Hàn Quốc nỗ lực nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ - Triều

15:50' - 24/05/2019
BNEWS Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul ngày 24/5 cho biết ông sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ liên Triều để nối lại cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ giữa Mỹ và Triều Tiên.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai ở Hà Nội ngày 28/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại một diễn đàn ở Seoul, Bộ trưởng Kim Yeon-chul nói: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cải thiện dần dần các mối quan hệ liên Triều để dẫn đến việc nối lại các cuộc đàm phán Triều-Mỹ vào một ngày gần đây. 

Mặc dù không có hoạt động ngoại giao gì kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội, song Triều Tiên và Mỹ vẫn duy trì nguyên tắc giải quyết vấn đề thông qua đàm phán ngoại giao. Điều quan trọng bây giờ là giữ tình hình ổn định và nối lại các cuộc đàm phán Triều-Mỹ càng sớm càng tốt".

Phát biểu của ông Kim Yeon-chul về việc cố gắng hết sức cải thiện dần dần mối quan hệ liên Triều cũng trùng quan điểm với phát biểu của Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Park Jae-min trong ngày nhậm chức khi ông Park Jae-min cho biết sẽ nỗ lực giảm căng thẳng quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên thông qua việc thực hiện triệt để Thỏa thuận quân sự mà Tổng thống  Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un đã ký tại Hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 9 năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục