Hàn Quốc mong muốn đầu tư vào Cần Thơ trong lĩnh vực xử lý chất thải

19:25' - 10/10/2017
BNEWS Ngày 10/10, tại Cần Thơ, Phó Bí thư Thành ủy Phạm Gia Túc đã có buổi làm việc về đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải với đoàn công tác Viện Công nghệ và Công nghiệp Hàn Quốc.
Ngày 10/10, tại Cần Thơ, Phó Bí thư Thành ủy Phạm Gia Túc đã có buổi làm việc về đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải với đoàn công tác Viện Công nghệ và Công nghiệp Hàn Quốc, do Giám đốc Gun Young Jung làm trưởng đoàn.
Ông Gun Young Jung cho biết, tiếp nối những thành công trong mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở cả tầm quốc gia và địa phương trong thời gian qua, Viện Công nghệ và Công nghiệp Hàn Quốc mong muốn được tìm hiểu và có cơ hội hợp tác với Cần Thơ trong lĩnh vực xây dựng nhà máy xử lý chất thải. Công nghệ xử lý chất thải của Hàn Quốc được đánh giá là tiên tiến hàng đầu thế giới, có đặc điểm nổi bật, là có tính thân thiện cao với môi trường, thích hợp với định hướng phát triển kinh tế thích ứng với biến đổi khí hậu của đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, rác thải không chỉ đơn thuần được chôn lấp hay đốt bỏ, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Thay vào đó, rác thải sẽ được tái chế, tái sử dụng hoặc biến đổi thành năng lượng phục vụ các hoạt động của cuộc sống.
Đại diện lãnh đạo thành phố Cần Thơ, ông Phạm Gia Túc bày tỏ mong muốn sớm được hợp tác với Viện Công nghệ và Công nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực xử lý chất thải vì đây đang là vấn đề "đau đầu" đối với địa phương. Chỉ tính riêng rác thải sinh hoạt, mỗi ngày thành phố thải ra 700 tấn rác thải. Trong khi đó, hệ thống các nhà máy xử lý rác mới chỉ đáp ứng được công suất 400 tấn/ngày. Ngoài ra, Phó Bí thư Thành ủy cũng mong muốn phía Hàn Quốc mở rộng lĩnh vực đầu tư vào xử lý chất thải y tế và chất thải rắn theo công nghệ hiện đại.
Thành phố đã dành sẵn quỹ đất 15 ha cho đầu tư xây dựng nhà máy xử lý chất thải. Thành phố kêu gọi các nhà đầu tư có công nghệ xử lý rác thải hiện đại, thân thiện với môi trường đến Cần Thơ xây dựng nhà máy. Các cấp lãnh đạo cam kết hỗ trợ tối đa về thủ tục hành chính, các ưu đãi về thuế, thời gian sử dụng quỹ đất…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục