Hàn Quốc - miền đất hứa của thị trường xa xỉ phẩm
* Sức mua “đáng gờm”
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, thị trường xa xỉ phẩm tại Hàn Quốc được định giá 14.200 tỷ won (12,1 tỷ USD) trong năm 2018, tăng so với mức 11.460 tỷ won trong năm 2014. Hàn Quốc cũng là thị trường xa xỉ phẩm tăng trưởng nhanh thứ tư thế giới, sau Ấn Độ, Malaysia, và Indonesia.
Nhiều dữ liệu trong ngành cũng đã chỉ ra rằng doanh thu của các thương hiệu xa xỉ lớn đã tăng từ 20-30% tại Hàn Quốc trong năm 2018, so với mức tăng trưởng trung bình 2% của các cửa hàng trong nước.
Đáng chú ý, thị trường túi xách xa xỉ của Hàn Quốc được định giá 3.200 tỷ won trong năm 2017, đứng thứ tư thế giới sau Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời vượt xa Pháp, quê hương của các “ông lớn” như Louis Vuitton và Chanel. Các thương hiệu trang sức và thời trang cao cấp cũng đã tổ chức một loạt các sự kiện ra mắt và trình diễn thời trang độc quyền trên thế giới tại Seoul.
Hồi tháng Tư, thương hiệu xa xỉ Fendi của Italy, thuộc Tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp LVMH, đã ra mắt bộ sưu tập thời trang đường phố sôi động "Roma Amor" tại một cửa hàng của Lotte Department Store. Đây là lần đầu tiên Fendi ra mắt bộ sưu tập mới tại Seoul.
Thế hệ thiên niên kỷ, hay còn được gọi là thế hệ Y (thế hệ những tiêu dùng trẻ sinh ra trong giai đoạn 1980-1994) được coi là một phân khúc người mua sắm quan trọng trong ngành bán lẻ. Thế hệ này có cách tiếp cận mua sắm khác với người lớn tuổi, mà ưu tiên hàng đầu trong tiêu dùng là sự hài lòng.
* Sự đổ bộ của các “ông lớn”
Louis Vuitton, được Tạp chí Forbes bình chọn là thương hiệu xa xỉ quyền lực nhất, cuối tháng trước đã mở một cửa hàng “chiến lược” mới ở Seoul. Cửa hàng độc đáo này, do các kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry và Peter Marino thiết kế, tọa lạc tại phố Cheongdam ở quận Gangnam sầm uất. Ông Bernard Arnault, Chủ tịch LVMH, công ty mẹ của Louis Vuiton, đã tham dự lễ khai trương cửa hàng mới này trong chuyến thăm thứ ba tới Hàn Quốc trong ba năm qua.
Louis Vuiton cũng đã mở một loạt cửa hàng pop-up tại các trung tâm thương mại ở Seoul và xung quanh tỉnh Gyeonggi, mang đến cho người tiêu dùng Hàn Quốc cơ hội độc quyền để mua một số mặt hàng trong bộ sưu tập năm tới.
Kim Min-kyung, 36 tuổi, khách hàng VIP của một trung tâm thương mại trong nước cho hay trước đây cô thường mua túi xách khi ghé thăm nước Pháp bởi các sản phẩm trong bộ sưu tập mới nhất của Louis Vuiton được lên kệ tại đây đầu tiên, nhưng nay cô có thể mua những sản phẩm này ngay tại trong nước.
Trong một động thái rõ ràng nhắm tới sức mua của người tiêu dùng trẻ tuổi, thương hiệu cao cấp Chanel của Pháp đã tung ra Bộ sưu tập Urban Capsule độc quyền của mình hợp tác với ngôi sao nhạc pop của Mỹ Pharrell Williams hồi đầu năm nay. Bộ sưu tập mang đầy sự trẻ trung, sôi động và khác xa với các sản phẩm truyền thống trước đây đã nhận được sự yêu thích của thế hệ trẻ.
Một số thương hiệu khác gần đây cũng đã thay đổi phương thức hoạt động, chọn cách mở chi nhánh tại Hàn Quốc thay vì thông qua các nhà nhập khẩu hoặc nhà phân phối trong nước như trước đây.
Nhà sản xuất túi xách xa xỉ Mulberry có trụ sở ở Anh mới đây đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc bằng cách mua Mulberry Korea từ đối tác trong nước SHK. Là một phần trong chiến lược phát triển châu Á rộng lớn hơn, Mulberry đã đầu tư thêm 1,3 triệu bảng (1,67 triệu USD).
Hãng thời trang và nước hoa xa xỉ quốc tế, Givenchy, gần đây cũng đã chấm dứt hợp đồng phân phối với Shinsegae International thuộc Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc Shinseage Inc. để điều hành chi nhánh của mình tại đây. Các nguồn tin trong ngành cho biết, Givenchy Korea, dưới sự điều hành của Ramon Ros Parellada, gần đây đã tuyển gần 100 nhân viên để khởi động hoạt động kinh doanh của mình. Givenchy Korea mới đây đã mở cửa hàng đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc, trong đó chỉ bày bán các bộ sưu tập dành riêng trẻ em.
Delvaux, một nhà sản xuất hàng xa xỉ của Bỉ, cũng đã khai trương một chi nhánh ở Hàn Quốc, và là cửa hàng thứ sáu ở nước ngoài. Thương hiệu này, được biết đến với những chiếc túi xách tinh tế nhưng cũng rất đắt tiền, gần đây cũng mở thêm các cửa hàng tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động tại đây.
Các nhà theo dõi thị trường cho rằng những “gã khổng lồ” ngành thời trang toàn cầu sẽ tiếp tục đổ xô vào Hàn Quốc, trong bối cảnh nước này đóng vai trò là môi trường thử nghiệm cho thị trường châu Á. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng là điểm cung cấp dịch vụ mua sắm thuận tiện và hấp dẫn cho khách hàng Trung Quốc, vốn chiếm gần 1/3 chi tiêu toàn cầu trong thị trường xa xỉ phẩm./.
- Từ khóa :
- hàn quốc
- mua sắm
- tiêu dùng
- thị trường
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc giảm mạnh đầu tư
14:22' - 17/11/2019
Theo công ty nghiên cứu hoạt động doanh nghiệp CEO Scorecho, giá trị đầu tư của 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc đã giảm 17% trong giai đoạn từ tháng 1- 9/2019 so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc xem xét khả năng thúc đẩy FTA riêng với nhiều nước ASEAN
11:55' - 17/11/2019
Hàn Quốc đã có một FTA với ASEAN, nhưng Seoul vẫn đang thúc đẩy các FTA riêng với mỗi thành viên của khối này.
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản "bật đèn xanh" cho xuất khẩu HF dạng lỏng tới Hàn Quốc
20:47' - 16/11/2019
Nhiều nguồn tin trong lĩnh vực công nghiệp ngày 16/11 cho biết Nhật Bản đã thông qua hoạt động xuất khẩu hydro clorua có độ tinh khiết cao (hydrogen fluoride - HF) dạng lỏng đầu tiên tới Hàn Quốc.
-
DN cần biết
Cơ hội cho các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc nâng cao giá trị
13:11' - 16/11/2019
Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Seoul, Cơ quan Thúc đẩy Công nghiệp Seoul và mạng tin tức toàn cầu AVING News sẽ tổ chức "Chương trình Nâng cao giá trị doanh nghiệp" vào ngày 19/11 tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thái Lan muốn thu hút nhiều nhà sản xuất nước hoa nước ngoài
08:42'
Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) bày tỏ lạc quan sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào sản xuất dầu thơm và hợp chất thơm ở nước này.
-
Thị trường
Các thị trường chứng khoán và dầu mỏ châu Á tìm được động lực đi lên
17:07' - 18/03/2024
Trong phiên giao dịch ngày 18/3 tại châu Á, các thị trường chứng khoán tìm được động lực đi lên và giá dầu tiếp tục đà tăng của tuần trước. Trong khi đó, giá vàng giảm, khi đồng USD ổn định.
-
Thị trường
Iran ký nhiều hợp đồng lớn nhằm tăng sản lượng dầu
09:45' - 18/03/2024
Ngày 17/3, Bộ Dầu mỏ và doanh nghiệp Iran đã ký các thỏa thuận trị giá 13 tỷ USD với các công ty trong nước nhằm tăng cường sản xuất dầu trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.
-
Thị trường
Hoạt động của ngành vận tải biển toàn cầu hứa hẹn sẽ cải thiện trong thời gian tới
07:40' - 18/03/2024
Hoạt động của ngành vận tải toàn cầu sẽ có sự cải thiện đáng kể trong những tháng tới, nhờ nhu cầu phục hồi và lượng dự trữ hàng tồn kho cạn kiệt.
-
Thị trường
Đảm bảo truy xuất nguồn gốc cho nông sản xuất khẩu
16:13' - 17/03/2024
Truy xuất nguồn gốc nông sản hiện nay là yếu tố quan trọng để quyết định nông sản có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng nông sản an toàn cho doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu.
-
Thị trường
Sản lượng chế tạo tại Mỹ phục hồi
08:54' - 17/03/2024
Sản lượng chế tạo tại Mỹ trong tháng 2/2024 đã tăng mạnh hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ rời khỏi mức cao kỷ lục
17:48' - 16/03/2024
Giá gạo đồ xuất khẩu của Ấn Độ đã rời khỏi mức cao kỷ lục trong tuần này, trong bối cảnh các khách hàng muốn tìm kiếm nguồn cung rẻ hơn. Trong khi đó, đồng baht yếu đã gây sức ép lên giá gạo Thái Lan.
-
Thị trường
Đồng Tháp xuống giống vụ Hè Thu khi giá lúa đang tăng cao
08:17' - 16/03/2024
Hiện nay diện tích lúa Đông Xuân 2023-2024 thu hoạch xong đến đâu là bà con nông dân trong tỉnh Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ xuống giống vụ lúa Hè Thu đến đó.
-
Thị trường
Lần đầu tiên tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương
18:22' - 15/03/2024
Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và nhận được sự đồng hành của hiệp hội doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực.