Hàn Quốc: Lục soát trụ sở Lực lượng bảo vệ bờ biển để điều tra vụ đắm phà Sewol

13:00' - 22/11/2019
BNEWS Cơ quan công tố Hàn Quốc ngày 22/11 đã lục soát trụ sở Lực lượng bảo vệ bờ biển, trong khuôn khổ cuộc điều tra đang diễn ra về vụ đắm phà Sewol năm 2014.
Hàn Quốc khôi phục dữ liệu điện thoại nạn nhân vụ đắm phà Sewol. Ảnh: EPA/TTXVN

Một đơn vị đặc nhiệm phụ trách điều tra đã tiến hành cuộc lục soát vào khoảng 10h00 tại trụ sở Lực lượng bảo vệ bờ biển và một số văn phòng địa phương giám sát bờ biển phía Tây và cảng Tây nam Mokpo.

Đã 5 năm sau thảm kịch trên, nhưng nhiều người dân Hàn Quốc vẫn cho rằng sự thật đằng sau vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Cuối tháng 10 vừa qua, một ủy ban điều tra độc lập đã chỉ trích chính phủ ứng phó chậm chạp trong việc cứu nạn nhân.

Phát biểu tại họp báo, ủy ban trên cho biết đã có trong tay bằng chứng cho thấy việc triển khai trực thăng bị chậm trễ và cáo buộc Lực lượng bảo vệ bờ biển không cứu một nạn nhân, người lẽ ra có thể sống sót nếu được lập tức chuyển tới bệnh viện.

Vụ lật phà Sewol xảy ra ngày 16/4/2014 khi đang trên hành trình từ thành phố Incheon đến Jeju. Trên phà có 450 người, chủ yếu là học sinh trường trung học Danwon. 304 người thiệt mạng, 9 người mất tích. Đây là một trong những thảm họa đường sông tồi tệ nhất ở Hàn Quốc./.
Xem thêm:

>>Khôi phục dữ liệu điện thoại nạn nhân vụ đắm phà Sewol

>>Tổng thống Hàn Quốc cam kết tìm ra sự thật đằng sau vụ chìm phà Sewol

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục