Hàn Quốc lên kế hoạch cấp phép du lịch điện tử từ năm 2021

21:21' - 11/01/2020
BNEWS Phiên họp toàn thể Quốc hội ngày 9/1 đã thông qua Luật Di trú sửa đổi trong đó có việc đưa vào áp dụng hệ thống ETA phục vụ khách du lịch nước ngoài và ngăn chặn người nước ngoài ở lại bất hợp pháp.
Bộ Tư Pháp Hàn Quốc ngày 11/1 thông báo nước này có kế hoạch ra mắt hệ thống cấp phép du lịch điện tử (ETA) cho du khách nước ngoài vào năm 2021, sau khi Quốc hội nước này phê chuẩn Luật Di trú sửa đổi đầu tuần này.

Phiên họp toàn thể Quốc hội ngày 9/1 đã thông qua Luật Di trú sửa đổi trong đó có việc đưa vào áp dụng hệ thống ETA phục vụ khách du lịch nước ngoài và ngăn chặn người nước ngoài ở lại bất hợp pháp.

Theo luật sửa đổi, công dân từ các quốc gia được miễn thị thực sẽ được cấp ETA trực tuyến trước khi đến Hàn Quốc. Những người có ETA hợp lệ sẽ được miễn nộp tờ khai hải quan và có thể dễ dàng làm thủ tục nhập cảnh tại các quầy chỉ dành cho ETA ở các sân bay.

Bộ trên cho biết Hàn Quốc có kế hoạch triển khai hệ thống ETA vào năm 2021 sau khi hoàn thành việc phát triển hạ tầng liên quan. Bên cạnh đó, Hàn Quốc đã tăng dần số các quốc gia được miễn thị thực để thúc đẩy số du khách nước ngoài.

Nhờ những nỗ lực này, tỷ lệ nước được miễn thị thực tại Hàn Quốc đã tăng lên 53% trong năm 2018. Song đồng thời với đó, tỷ lệ người nước ngoài được miễn thị thực trong số người cư trú bất hợp pháp cũng tăng lên 54,1%, buộc các quan chức nhập cư địa phương phải tăng cường phỏng vấn khi nhập cảnh đối với người nước ngoài mới đến.

>> 100 điểm du lịch hấp dẫn nhất xứ Hàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục