Hàn Quốc kiểm tra kỹ thịt bò nhập khẩu từ Mỹ

09:19' - 30/08/2018
BNEWS Hôm 28/8, Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo phát hiện một trường hợp nhiễm virus bò điên tại bang Florida.

Trong hai ngày qua, các cơ quan chức năng của Hàn Quốc đã nhanh chóng lấy mẫu kiểm tra các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Mỹ sau khi Washington thông báo phát hiện một ca nhiễm virus BSE hay còn gọi là bệnh bò điên tại bang Florida.

Trong thông báo ngày 30/8, Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và các vấn đề nông thôn Hàn Quốc cho biết tỷ lệ các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Mỹ được lấy mẫu kiểm tra tăng vọt từ 3% lên 30%. Khi tiến hành kiểm tra, các nhân viên sẽ mở bao bì, dã đông và cắt một phần sản phẩm để đưa đi làm mẫu vật.

Trước đó, hôm 28/8, Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo phát hiện một trường hợp nhiễm virus bò điên tại bang Florida. Tuy nhiên, bộ trên khẳng định con bò này không được đưa đi giết mổ để cung cấp thịt ra thị trường vì vậy không ảnh hưởng tới an toàn thực phẩm. Đây là trường hợp bò điên thứ 6 được phát hiện tại Mỹ kể từ năm 2003.

Căn bệnh bò điên từng là nguyên nhân dẫn tới các cuộc biểu tình trên toàn đất nước Hàn Quốc hồi năm 2008 nhằm phản đối nhập khẩu thịt bò từ Mỹ. Người bị nhiễm virus bò điên ở người có thể mắc bệnh nhũn não Creutzfeldt-Jakob và tử vong./.

>>>Doanh nghiệp sản xuất thịt bò Mỹ đặt kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục