Hàn Quốc: Khó diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4

19:01' - 12/06/2019
BNEWS Chính phủ Hàn Quốc cho rằng rất khó để tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 4 trong tháng này do Triều Tiên vẫn chưa phản hồi các nỗ lực của Seoul nhằm nối lại các cuộc đàm phán.
 Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul (phải) phát biểu tại thủ đô Seoul ngày 1/5/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Phát biểu trong cuộc tham vấn giữa đảng cầm quyền và chính phủ ngày 12/6, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul khẳng định bất chấp các nỗ lực của Seoul về việc nối lại đối thoại, song chưa có tiến triển rõ rệt nào về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Do Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản hồi cụ thể, nên dường như Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khó có thể hội đàm trong tháng này. 

Ông Kim Yeon-chul đưa ra thông tin trên trong bối cảnh dư luận đang đồn đoán về khả năng Tổng thống Moon Jae-in sẽ tìm cách tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 4 với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước hoặc sau khi Tổng thống Donald Trump tới thăm Seoul vào cuối tháng này. 

Liên quan việc trợ cấp lương thực cho Triều Tiên, Bộ trưởng Kim Yeon-chul cho biết chính phủ sẽ sớm công bố kế hoạch hỗ trợ lương thực nhân đạo trong bối cảnh có nhiều thông tin về việc Bình Nhưỡng đối mặt với tình trạng thiếu lương thực ngày một trầm trọng, chủ yếu do các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Trước đó 1 ngày, Hàn Quốc đã gửi số tiền viện trợ trị giá 8 triệu USD cho hai cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) là Chương trình Lương thực thế giới (WFP) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) để hỗ trợ cho trẻ em và phụ nữ mang thai tại Triều Tiên./.

>> Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc mở lại khu công nghiệp Kaesong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục