Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

14:32' - 19/02/2020
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch hỗ trợ thanh khoản cho các nhà xuất khẩu chịu tác động bất lợi từ sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc.
Cảng hàng hóa Busan, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 450km về phía đông bắc. Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 19/2 cho biết nước này có kế hoạch hỗ trợ thanh khoản cho các nhà xuất khẩu mà được dự báo sẽ chịu tác động bất lợi từ sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Trung Quốc.

Trong cuộc họp các bộ trưởng liên quan đến kinh tế, Bộ trưởng Hong cho hay Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra gói các biện pháp toàn diện vào cuối tháng này để hạn chế tác động kinh tế do sự bùng phát dịch COVID-19 được cho là sẽ đe dọa nền kinh tế Trung Quốc và toàn cầu.

Ông Hong nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ huy động “tất cả các biện pháp có thể” để khắc phục “tình hình kinh tế khẩn cấp”.

Theo ông Hong, Chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp 100 tỷ won (84 triệu USD) cho quỹ dự trữ của chính quyền địa phương để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Ngoài ra, Hàn Quốc sẽ cung cấp khoản vay 50 tỷ won với lãi suất 1% cho các doanh nghiệp du lịch nhỏ.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc chuẩn bị cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính 300 tỷ won cho các hãng hàng không giá rẻ bị thiếu thanh khoản.

Mối lo ngại về đà tăng trưởng xuất khẩu của Hàn Quốc ngày càng tăng giữa lúc sự lây lan của dịch COVID-19 sẽ tác động xấu đến tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong quý I/2020.

Trong khi đó, Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc, với hơn 25% hàng hóa xuất khẩu của nước này có điểm đến là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục