Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thành phố thông minh ở nước ngoài

10:31' - 08/07/2019
BNEWS Hàn Quốc sẽ đầu tư 500 tỷ won (425 triệu USD) cho các dự án xây dựng thành phố thông minh ở nước ngoài do các công ty Hàn Quốc xây dựng.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nước này tìm cách đưa các thành phố thông minh thành một động lực tăng trưởng trong tương lai.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc ngày 8/7 cho biết sẽ hợp tác với các quỹ lương hưu trong nước và các nhà đầu tư tư nhân để thành lập quỹ xây dựng nhà máy, cơ sở hạ tầng và thành phố thông minh toàn cầu lên tới 1.500 tỷ won vào tháng 12 tới.

Bộ trên có kế hoạch sử dụng 500 tỷ won từ quỹ này để đầu tư xây dựng thành phố thông minh ở nước ngoài.
Hàn Quốc đặt mục tiêu trúng thầu một dự án xây dựng thành phố thông minh ở Kuwait khi quá trình đấu thầu sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2020.

Các công ty Hàn Quốc đã cung cấp công nghệ thông tin và truyền thông, dữ liệu lớn và các công nghệ cao khác cho các thành phố thông minh ở nước ngoài được xây dựng bởi các công ty xây dựng của Hàn Quốc trong các thỏa thuận cả gói.
Gần đây, Trung Quốc và Ấn Độ đã nổi lên như những thị trường có tiềm năng nhất của các công ty Hàn Quốc khi hai quốc gia này có kế hoạch xây dựng tương ứng 500 và 100 thành phố thông minh trong những năm tới.
Thị trường xây dựng thành phố thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 617,2 tỷ USD vào năm 2023, tăng gấp hơn 2 lần so với con số 308 tỷ USD năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục