Hàn Quốc đầu tư 4,2 tỷ USD để mở rộng sân bay quốc tế Incheon

10:25' - 19/11/2019
BNEWS Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 4.840 tỷ won (4,2 tỷ USD) để mở rộng sân bay quốc tế Incheon cho đến năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại đang gia tăng nhanh chóng.
Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Incheon International Airport Corp. (IIAC), nhà điều hành sân bay quốc tế Incheon, sẽ đầu tư theo từng giai đoạn trong 5 năm tới để xây dựng đường băng thứ tư và mở rộng nhà ga hành khách thứ hai cũng như các hạng mục khác.
Theo thông báo của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, trong những năm gần đây, sự gia tăng số lượng các hãng hàng không giá rẻ đã góp phần cùng với các hãng hàng không truyền thống đáp ứng nhu cầu bay quốc tế và nội địa.

Số lượng hành khách đến và đi từ sân bay Incheon dự kiến sẽ đạt trên 100 triệu lượt vào năm 2030. Sân bay này sau khi hoàn tất việc mở rộng có thể phục vụ 106 triệu lượt hành khách mỗi năm, với hai nhà ga có thể tiếp nhận trên 50 triệu lượt mỗi nhà ga.
Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc nhận định sân bay Incheon sẽ xếp thứ ba thế giới về năng lực tiếp đón hành khách vào năm 2024, sau sân bay quốc tế Dubai và sân bay Istanbul.
Trước đó, IIAC đã đầu tư 4.900 tỷ won để xây dựng nhà ga hành khách thứ hai từ tháng 6/2009 đến tháng 12/2017. Tháng 1/2018, nhà ga này đã bắt đầu hoạt động thương mại.
Korean Air Lines Co. và ba hãng hàng không truyền thống nước ngoài là Delta Air Lines, Inc., Air France và KLM Royal Dutch Airlines hiện phục vụ hành khách tại nhà ga thứ hai, còn Asiana Airlines Inc. và 85 hãng hàng không khác sử dụng nhà ga thứ nhất.
Hàn Quốc có hai hãng hàng không truyền thống là Korean Air và Asiana Airlines Inc. cùng với bảy hãng hàng không giá rẻ là Jeju Air, Jin Air, Air Busan Co., Air Seoul Inc., Eastar Jet, T'way Air Co. và Fly Gangwon./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục