Hàn Quốc cấp 34 tỷ USD hỗ trợ tài chính cho các công ty có triển vọng

21:51' - 17/02/2020
BNEWS Ngày 17/2, Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) thông báo cung cấp khoản tài chính lên tới 40.000 tỷ won (34 tỷ USD) để hỗ trợ những công ty triển vọng, nhằm thúc đẩy lĩnh vực kinh tế sáng tạo.

FSC cho hay Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch lựa chọn hơn 1.000 công ty sáng tạo để cung cấp gói hỗ trợ tài chính phù hợp trong 3 năm tới.

Động thái cung cấp hỗ trợ tài chính trên diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang nỗ lực thúc đẩy phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mạng dịch vụ viễn thông thế hệ thứ 5, mạng Internet vạn vật (IoT) và nhiều lĩnh vực sáng tạo khác.

Đây được xem là những yếu tố tăng trưởng mới trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư tại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á tăng trưởng chậm lại.

Theo FSC, chương trình hỗ trợ tài chính được đề xuất trên sẽ bao gồm các khoản đầu tư với tổng giá trị lên tới 15.000 tỷ won, các khoản vay trị giá tới 15.000 tỷ won và các khoản bảo lãnh trị giá 10.000 tỷ won.

Ngoài ra, FSC cũng sẽ giúp 30 công ty khác với triển vọng tăng trưởng cao, vốn thu hút đầu tư quy mô lớn từ các công ty đầu tư mạo hiểm trong và ngoài “xứ sở Kim chi”.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc chiếm tới 99% tổng số doanh nghiệp trong nước, nhưng họ gặp khó khăn hơn các công ty lớn trong việc tiếp cận các khoản vay từ các tổ chức tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục