Hàn Quốc: Các tour du lịch ăn theo "Parasite" và Bong Joon-ho

14:51' - 14/02/2020
BNEWS Tiếp theo tour du lịch khám phá các địa điểm quay phim "Parasite" (Ký sinh trùng), chính quyền Seoul đang xúc tiến tour kết nối những địa điểm quay các tác phẩm khác của đạo diễn Bong Joon-ho.
Làng Ahyeon, một trong những địa điểm quay phim "Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, tuyến du lịch mới sẽ đưa du khách đến những địa điểm quay các bộ phim khác của đạo diễn tài ba này như "Quái vật", "Hồi ức kẻ sát nhân", "Okja", "Chó sủa không cắn". 

Khách du lịch sẽ được cung cấp thông tin về các địa điểm. Mỗi điểm đến lại được bố trí một khu vực chụp ảnh lưu niệm, bảng hướng dẫn cụ thể.

Một địa điểm quay phim "Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, tour khám phá các địa điểm quay phim "Parasite" đã được chính quyền thành phố Seoul giới thiệu trên trang Du lịch Seoul (http://www.visitseoul.net), thu hút hơn 60.000 lượt xem.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy thị trường du lịch với các sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc.

Bộ phim "Parasite" của đạo diễn Bong Joon-ho vừa giành 4 tượng vàng danh giá tại lễ trao giải Oscar 2020.

Đạo diễn phim “Parasite” Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 ở nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Đây được coi là kỳ tích của điện ảnh Hàn Quốc, cũng như sự nghiệp điện ảnh hơn 20 năm qua của đạo diễn tài năng này.

Bộ phim này đang gây sốt khi là một tác phẩm điện ảnh hay cả trong diễn xuất lẫn nội dung phim, nói đến đề tài gia đình và khoảng cách giai cấp giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc nói riêng và sự phân tầng xã hội nói chung có thể xuất hiện bất cứ đâu trên thế giới./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục