Hải Phòng xử lý vụ cán bộ xã giả chữ ký lĩnh tiền của hộ chính sách

19:31' - 01/11/2019
BNEWS Dư luận đã bức xúc vì thông tin cán bộ Ban chính sách xã đã giả chữ ký của các hộ được hưởng tiền chính sách đối với người có công để lĩnh số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chiều 1/11, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Kim Pha cho biết, UBND thành phố đã có Văn bản số 6797/UBND-VXNC, ngày 31/10/2019 "Về việc giải quyết vụ việc báo nêu" gửi UBND huyện An Lão yêu cầu khẩn trương giải quyết, xử lý vụ cán bộ chính sách xã An Tiến giả chữ ký để lĩnh tiền chính sách người có công với số lượng lớn, trong thời gian dài.

Văn bản nêu rõ, UBND thành phố giao UBND huyện An Lão chỉ đạo, kiểm tra, làm rõ, xác định mức độ vi phạm của đối tượng; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo UBND thành phố Hải Phòng kết quả trong tháng 11/2019.

Như Thông tấn xã Việt Nam đã đưa, từ nhiều tháng nay, dư luận xã An Tiến đã bức xúc vì thông tin ông Phạm Văn Tân, cán bộ Ban chính sách xã trong vài năm qua đã giả chữ ký của các hộ được hưởng tiền chính sách đối với người có công để lĩnh số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chị A., xã An Tiến cho biết: Mẹ đẻ của chị là mẹ liệt sỹ, được hưởng phụ cấp và chế độ đối với người có công. Thế nhưng hơn ba năm nay mẹ chị không được nhận phụ cấp và chế độ người có công theo quy định.

Gia đình chị đã trực tiếp đến hỏi Ủy ban nhân dân xã An Tiến và người trả lời là ông Tân, cán bộ Ban chính sách xã. Ông Tân khẳng định, người nhà chị A. đã nhận rồi và cho xem chữ ký.

Tuy nhiên, khi gia đình hỏi lại người nhà (ký tên trong sổ nhận tiền) thì người này cho rằng đó là chữ ký giả.

Trước sự thật không thể chối cãi, ông Tân đã xin lỗi và gửi trả toàn bộ số tiền đã lĩnh cho gia đình chị A.

Được biết, tại xã An Tiến hiện có nhiều hộ có chung bức xúc như gia đình chị A. vì bị cán bộ xã “lĩnh” tiền chính sách của gia đình mình với số tiền lên tới hàng triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND huyện An Lão cũng đã chỉ đạo UBND xã An Tiến tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Tân để phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục