Hải Dương sẽ sớm triển khai xây dựng đô thị thông minh

21:49' - 07/08/2019
BNEWS Hải Dương hiện tại đã có khung kiến trúc chính quyền điện tử, đây là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng đô thị thông minh của tỉnh.
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

"Quyết tâm sớm triển khai xây dựng đô thị thông minh tỉnh Hải Dương" là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển tại Hội thảo xây dựng đô thị thông minh tỉnh Hải Dương và mô hình trung tâm điều hành đô thị thông minh, do tỉnh Hải Dương phối hợp với Công ty Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tổ chức vào chiều 7/8.
Tại Hội thảo đại diện Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế đã giới thiệu, trình diễn mô hình đô thị thông minh của tỉnh Hải Dương và mô hình trung tâm điều hành đô thị thông minh, tư vấn cho tỉnh những giải pháp đồng bộ, cần thiết, xem xét thí điểm triển khai một số nội dung ở các sở, ngành, địa phương.

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Các ý kiến tại Hội thảo cơ bản đồng tình về việc cần thiết sớm đưa chương trình xây dựng đô thị thông minh của tỉnh đi vào thực tế. Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương Nguyễn Cao Thắng, các nội dung mà đơn vị tư vấn đưa ra rất phù hợp với kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh đang triển khai, phù hợp với các sở, ngành.

Để có thể triển khai hiệu quả, ông Thắng cho rằng tỉnh cần có một chương trình khảo sát tổng thể, từ đó đưa ra lộ trình phù hợp với điều kiện của từng ngành, địa phương; đồng thời, có cơ chế giám sát, phối hợp cụ thể. Hải Dương hiện tại đã có khung kiến trúc chính quyền điện tử, đây là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng đô thị thông minh của tỉnh.
Theo đại diện lãnh đạo tỉnh Hải Dương, trong những năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đã được tỉnh triển khai và có những kết quả nhất định, tuy nhiên việc này vẫn còn chậm so với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Trước thực tế nhu cầu phát triển đặt ra hiện nay, xây dựng đô thị thông minh là xu hướng của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Với những tiện ích từ việc xây dựng đô thị thông minh mang lại, lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định, đây sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hải Dương quyết tâm triển khai.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất nguồn lực dành cho nhiệm vụ này để triển khai trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Sở Thông tin và Truyền thông được giao nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh về kế hoạch triển khai.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh, các sở, ngành và 12 huyện, thành phố nghiên cứu, sớm lựa chọn hạng mục phù hợp, xây dựng kế hoạch để ứng dụng, triển khai. Đặc biệt, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm triển khai sớm để người dân được tiếp cận và hưởng các tiện ích.
Cũng tại sự kiện này Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế đã tặng tỉnh Hải Dương một số sản phẩm phần mềm, trong đó có sản phẩm hỗ trợ cho người yếu thế./.

>> TP Hồ Chí Minh gặp khó trong triển khai Đề án đô thị thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục