Hải Dương sẽ có thành phố thông minh

21:09' - 20/06/2018
BNEWS Ngày 20/6, tỉnh Hải Dương đã làm việc với đoàn Hiệp hội bất động sản quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương - FIABCI Hàn Quốc nhằm xây dựng dự án thành phố thông minh Hải Dương.
Thành phố Hải Dương ngày càng khang trang, hiện đại sau 20 năm tái lập tỉnh. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Ngày 20/6, tại tỉnh Hải Dương, Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với đoàn Hiệp hội bất động sản quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương - FIABCI Hàn Quốc nhằm xây dựng dự án thành phố thông minh Hải Dương.
FIABCI Hàn Quốc là tên gọi tắt của cơ quan đại diện cho Liên đoàn Bất động sản thế giới tại Hàn Quốc, Hiệp hội Bất động sản Hàn Quốc được thành lập vào năm 1970, sau đó hiệp hội này chính thức gia nhập Liên đoàn Bất động sản thế giới năm 1972.

Đoàn Hiệp hội bất động sản đã đến thăm quan khảo sát khu vực xây dựng thành phố thông minh và đề xuất với tỉnh Hải Dương các vấn đề liên quan tới dự án này, số vốn đầu tư thành phố thông minh dự tính dành cho dự án có diện tích trên 300 ha.
Đại diện phòng phát triển dự án của Hiệp hội Bất động sản Hàn Quốc cho biết vị trí mà đoàn lựa chọn cho dự án tại tỉnh Hải Dương có đầy đủ tiềm năng phát triển cũng như lợi thế về mặt địa lý để trở thành một trong những khu vực trọng điểm của miền Bắc.

Đặc biệt, môi trường xanh mát xung quanh sông Thái Bình là nơi tốt nhất để xây dựng một thành phố thông minh, hoàn hảo cho khu dân cư và kinh doanh cũng như các hoạt động giải trí khác.
Theo đại diện phòng phát triển dự án của Hiệp hội Bất động sản Hàn Quốc thì các cơ sở hạ tầng được xây dựng tại thành phố thông minh Hải Dương sẽ trở thành nền móng vững chắc không chỉ cho cách mạng công nghiệp 4.0 - công nghệ thông tin và tri thức mà là cả cách mạng công nghiệp 5.0 khi mà yêu cầu đối với óc sáng tạo của con người lên cao mức tối đa bao gồm các ngành thời trang, nghệ thuật , giải trí...
Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương nêu rõ, lãnh đạo tỉnh Hải Dương luôn mong muốn xây dựng một thành phố thông minh phát triển. Qua đề xuất của đoàn đầu tư, tỉnh cùng với đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu để phát triển dự án và sớm xây dựng thành phố thông minh.

Phạm vi dự án thống nhất là khu vực hai bên bờ sông Thái Bình từ Cầu Phú Lương đến cầu Hàn và khu đô thị đã có quy hoạch định hướng tại đó. Tỉnh Hải Dương thống nhất về chủ trương xây dựng thành phố thông minh và sẽ hỗ trợ tạo điều kiện tối đa đảm bảo cho việc nghiên cứu phát triển dự án của đoàn đầu tư.
Được sự cho phép của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, đoàn Hiệp hội bất động sản quốc tế sẽ có buổi khảo sát cụ thể và lên kế hoạch dự án chi tiết với tỉnh Hải Dương vào tháng 7/2018 sắp tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục