Hải Dương: Nhiều tuyến phố ngập sâu, cây đổ hàng loạt

11:50' - 03/08/2019
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối và đêm 2/8 đến sáng 3/8 trên địa bàn tỉnh Hải Dương có mưa to khiến nhiều tuyến phố ngập nặng, cây xanh trên nhiều tuyến phố bật gốc.
Cây xanh bật gốc trên vỉa hè phố Bạch Đằng, thành phố Hải Dương. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Theo ghi nhận của phóng viên, những phố ngập nặng nhất gồm Quán Thánh, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Duệ, Ngô Quyền, Quyết Thắng, Bà Triệu, Đức Minh, Phạm Ngũ Lão và nhiều tuyến phố ở khu đô thị phía Đông Nam Cường. Nước ngập quá nửa bánh xe ô tô, nhiều xe bị chết máy.

Nhiều biển cảnh báo nguy hiểm do ngập sâu đã được đặt ở một số tuyến như Quán Thánh, Bà Triệu, Nguyễn Lương Bằng, Mạc Thị Bưởi...

Trên nhiều tuyến phố như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, An Ninh, Nguyễn Lương Bằng... nhiều cây xanh bật gốc.

Đặc biệt, có một số cây trên phố Bạch Đằng đã hàng chục năm tuổi. Theo Công ty Cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương, tính đến 9 giờ sáng 3/8, có khoảng 40 cây xanh bị gãy đổ.

Trong đó, đa số là các cây mới trồng, một số cây đã đưa vào diện phải chặt hạ. Xí nghiệp Công viên cây xanh đã kịp thời dọn dẹp các cây gãy đổ và xử lý những cây trong tình trạng nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Xí nghiệp Công viên Cây xanh (Công ty Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Hải Dương) xử lý cây gãy đổ ở thành phố Hải Dương. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Cổ phần Quản lý Công trình đô thị Hải Dương đã huy động tối đa người và phương tiện các đơn vị: Xí nghiệp thoát nước, Xí nghiệp công viên cây xanh, Xí nghiệp điện chiếu sáng và điều động thêm người ở các đơn vị khác trong Công ty để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả gây ra do mưa lớn.

Để kịp thời tiêu thoát nước cho khu vực thành phố, Xí nghiệp thoát nước Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã vận hành hết công suất tất cả các máy bơm ở 18 trạm bơm, trực 24/24 để ứng phó kịp thời với các tình huống do mưa bão.

Cây xanh trên phố Nguyễn Lương Bằng, thành phố Hải Dương bị đổ. Ảnh: Mạnh Minh - TTXVN

Mưa lớn cũng đã gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất kinh doanh của người dân địa phương.

Người dân có nhà mặt đường tại các tuyến phố này đã phải chật vật chắn các bao cát, phủ bạt lên trên để ngăn không cho nước tràn vào nhà. Hàng quán, chợ vắng khách, nhiều cửa hàng phải đóng cửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục