Hải Dương “khoác áo mới” cho các bốt điện, trụ nước cứu hỏa

10:10' - 01/11/2019
BNEWS Các bức vẽ trên các bốt điện, trụ lấy nước cứu hỏa là những bức tranh về thiên nhiên, phong cảnh hoặc một loại hoa riêng, họa tiết riêng hướng tới tuyên truyền bảo vệ môi trường.
Các bốt điện, trụ nước cứu hỏa trên một số tuyến phố ở thành phố Hải Dương đã được khoác tấm áo mới đầy màu sắc. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Trên một số tuyến phố tại thành phố Hải Dương như Hồng Quang, Thanh Niên, Phạm Ngũ Lão… hàng loạt các bốt điện, trụ nước cứu hỏa đã không còn hình ảnh nhếch nhác do vẽ bậy hay dán đầy những tờ quảng cáo rác mà thay vào đó là những bức tranh, hình ảnh đẹp góp phần làm cho phố phường của đô thị ngày càng sạch đẹp.
Ông Bùi Dương Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin, thành phố Hải Dương cho biết: Trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 500 hộp điện cùng với nhiều cột điện, trụ nước cứu hỏa. Những nơi này thường bị một số người thiếu ý thức dán quảng cáo rác hoặc viết những câu thô tục, vẽ bậy gây mất mỹ quan và phản cảm.

Các cơ quan chức năng của thành phố và chính quyền các phường đã nhiều lần ra quân tổ chức bóc gỡ, quét dọn ở các khu vực này, nhưng vừa làm hôm trước thì hôm sau lại trở lại nguyên trạng nhếch nhác như cũ.

Các bốt điện, trụ nước cứu hỏa trên một số tuyến phố ở thành phố Hải Dương đã được khoác tấm áo mới đầy màu sắc. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Từng bước xử lý hiện tượng này, bên cạnh việc lắp đặt một số bảng tin ở một số tuyến phố chính để cho người dân dán quảng cáo, rao vặt, Phòng Văn hóa thông tin đã phối hợp với Thành đoàn Hải Dương và chính quyền một số phường tiến hành vẽ các bức tranh, các họa tiết hoa văn lên các bốt điện, trụ nước cứu hỏa.
Để chuẩn bị cho việc “khoác áo mới” cho các bốt điện, trụ nước cứu hỏa, các đoàn viên thanh niên phải tiến hành cạo thật sạch các tờ giấy dán ở đây. Sau khi dọn sạch, mọi người sẽ lấy sơn trắng sơn một lớp ra bên ngoài các bốt điện, trụ nước cứu hỏa và để khô trong vài ngày rồi vẽ lên trên.

 Các bốt điện, trụ nước cứu hỏa trên một số tuyến phố ở thành phố Hải Dương đã được khoác tấm áo mới đầy màu sắc. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Theo ông Nghĩa, bước đầu, Phòng Văn hóa Thông tin và Thành đoàn Hải Dương mời những giáo viên dạy mỹ thuật và các đoàn viên thanh niên có năng khiếu hội họa để thực hiện các bức vẽ. Các bức vẽ trên các bốt điện, trụ lấy nước cứu hỏa là những bức tranh về thiên nhiên, phong cảnh hoặc một loại hoa riêng, họa tiết riêng hướng tới tuyên truyền bảo vệ môi trường. Việc vẽ hoa, trang trí bốt điện, trụ lấy nước được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ.

Những chi tiết nhỏ trên bốt điện như ổ khóa, tay mở đều được vẽ cẩn thận. Các nét vẽ được thực hiện tỉ mỉ, màu sắc sinh động. Bên cạnh đó, những biển cảnh báo nguy hiểm trên các bốt, hộp điện vẫn được giữ nguyên để người dân lưu ý.
Ông Đinh Văn Toàn, Trưởng khu dân cư số 3, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương, chia sẻ: Từ khi có các hình vẽ này, người dân chúng tôi rất thích. Nhờ các bức vẽ, phố xá sạch sẽ hơn, bớt những hình vẽ bậy, phản cảm. Hy vọng, việc làm này sẽ được nhân rộng ra toàn thành phố để Hải Dương xứng tầm với đô thị loại 1”.

Đến nay, hơn 30 hộp điện, trụ nước cứu hỏa trên địa bàn đã được khoác lên tấm áo mới. Những tác phẩm nghệ thuật đường phố này góp phần tạo điểm nhấn mới cho thành phố Hải Dương khi được công nhận là đô thị loại 1.

Các bốt điện, trụ nước cứu hỏa trên một số tuyến phố ở thành phố Hải Dương đã được khoác tấm áo mới đầy màu sắc. Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Ông Bùi Dương Nghĩa cho biết: Sau khi tiến hành làm điểm ở một số tuyến phố trên địa bàn, các cơ quan chức năng thành phố Hải Dương sẽ kiểm điểm, rút kinh nghiệm và phát động triển khai ra toàn địa bàn; các bức vẽ ở các tuyến phố sau này sẽ được vẽ theo chủ đề và lựa chọn màu sắc cho phù hợp với khung cảnh xung quanh.
Cùng với việc trang trí các bốt điện, trụ nước cứu hỏa, các cơ quan chức năng thành phố Hải Dương đang tích cực ra quân xử lý việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; kiên quyết xử lý nghiêm, thậm chí đề nghị các nhà mạng tiến hành cắt vĩnh viễn các số điện thoại của các đối tượng dán quảng cáo, tờ rơi, rao vặt rác lên các địa điểm công cộng, nhất là các đối tượng quảng cáo cho vay tiền, cầm đồ…/.
>> Nhiều bốt điện tại Hà Nội được diện “áo mới"

Tin liên quan

  • Bốt điện cũ ở Hà Nội được thay áo mới Tin ảnh

    Bốt điện cũ ở Hà Nội được thay áo mới

    14:55' - 02/02/2018

    Chiều qua ngã tư Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh, các bạn trẻ tình nguyện miệt mài cầm bảng màu vẽ lên các bốt điện. Những cái bốt điện này tuyệt đẹp khi được khoác lên màu áo mới.


Tin cùng chuyên mục