Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật chi tiêu ngắn hạn

08:23' - 20/09/2019
BNEWS Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn nhằm cấp ngân sách cho chính phủ hoạt động cho tới ngày 21/11.
Toàn cảnh một phiên họp Hạ viện Mỹ ở Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 19/8, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn nhằm cấp ngân sách cho chính phủ hoạt động cho tới ngày 21/11, sau khi các nhà lập pháp lưỡng đảng không đạt được thỏa thuận về gói chi ngân sách. 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, dự luật trên được thông qua với 301 phiếu thuận và 123 phiếu chống bao gồm các điều khoản yêu cầu Bộ Nông nghiệp cung cấp số liệu của từng bang về tác động của cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump phát động và mở rộng tài trợ cho một loạt chương trình y tế, bao gồm trung tâm y tế cộng đồng và bảo hiểm y tế tại các lãnh thổ của Mỹ. 

Dự luật cũng mở rộng Chương trình Bảo hiểm Lũ lụt Quốc gia và ủy quyền cho Ngân hàng Xuất nhập khẩu. 

Sau khi được Thượng viện thông qua vào tuần tới, dự luật sẽ được trình lên Tổng thống Trump ký phê duyệt. Với dự luật này, các nhà lập pháp Mỹ sẽ có thêm thời gian để tiếp tục đàm phán nhằm giải quyết những bất đồng về chi tiêu ngân sách. 

Tuy nhiên, có ít hy vọng về khả năng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận về gói chi ngân sách vào ngày 21/11. Chính vì vậy, nhiều nhà lập pháp cũng đã thảo luận về việc cần thiết phải thông qua một dự luật chi tiêu ngắn hạn khác trước Lễ Tạ ơn./.

>>> Lạm phát tháng Tám của Mỹ lên mức cao nhất của 13 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục