Hà Nội xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn chậm

16:17' - 30/10/2019
BNEWS Thời gian qua, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc siết chặt các công trình xây dựng, cũng như xử lý những công trình vi phạm tồn đọng.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do; trong đó, có sự vào cuộc thiếu quyết liệt của chính quyền các địa phương, dẫn tới chủ trương của thành phố đang bị đình trệ.

Việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Hà Nội vẫn còn chậm . Ảnh: Nguyễn Hoàng – TTXVN.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội về kết quả xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng năm 2015-2016 trên địa bàn thành phố, từ tháng 5/2019 đến nay, UBND các quận, huyện mới xử lý được 2/40 trường hợp, còn tồn đọng 38 trường hợp chưa xử lý, không đạt kết quả và tiến độ theo yêu cầu mà thành phố đề ra.
UBND thành phố đã có văn bản số 4710/UBND-ĐT yêu cầu UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Hoài Đức, Thạch Thất nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chưa xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm còn tồn đọng trên địa bàn.
Thành phố tiếp tục yêu cầu các quận, huyện quyết liệt chỉ đạo các lực lượng tổ chức triển khai cưỡng chế, xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự còn tồn đọng năm 2015-2016 trên địa bàn thành phố theo đúng quy định pháp luật.
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã cam kết với UBND thành phố về tiến độ, thời gian xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm tồn đọng; định kỳ ngày 20 hàng tháng báo cáo Thành ủy, UBND thành phố.
UBND thành phố cũng giao các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường rà soát thủ tục hồ sơ liên quan các dự án vi phạm để đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ giải quyết các thủ tục theo quy định.

Trong quá trình tham gia ý kiến, thẩm định không xem xét, đề xuất giao dự án mới hoặc điều chỉnh dự án đối với nhà đầu tư vi phạm về trật tự còn tồn đọng trên địa bàn thành phố.
Ngoài xử lý các công trình vi phạm, Hà Nội đang chỉ đạo các quận, huyện cần quan tâm cấp phép, kiểm tra việc thực hiện phép đối với các dự án, công trình xây dựng dân sinh, không để người dân vi phạm rồi mới xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục