Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm ngành Du lịch và Khách sạn 2019”

15:53' - 05/05/2019
BNEWS Chương trình có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, 60 doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, lữ hành, với nhiều thương hiệu lớn.

Ngày 5/5, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Thương Mại và Cao đẳng Du lịch Hà Nội tổ chức “Ngày hội việc làm ngành Du lịch và Khách sạn”.

Chương trình có sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý nhà nước, 60 doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, lữ hành, với nhiều thương hiệu lớn như: Marriott International; Accor; InterContinental; FLC, Vinpearl, Mường Thanh; Viettravel, Asia DMC, Transviet, ENT Global...; thu hút hơn 2000 sinh viên đến từ 10 trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân chia sẻ: Ngành du lịch - khách sạn là một trong những ngành dịch vụ phát triển mạnh ở nước ta hiện nay.

Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng tăng lên.

Tuy nhiên, do thiếu thông tin và sự kết nối, nhiều sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm như ý, các doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng.

“Ngày hội việc làm ngành Du lịch và Khách sạn” là cơ hội quý báu để sinh viên sắp ra trường tìm kiếm cơ hội việc làm tốt nhất cho mình. Với sinh viên năm thứ nhất, thứ hai, đây cũng là cơ hội tốt để các em có thể tìm hiểu về yêu cầu tuyển dụng, từ đó có định hướng học tập và phấn đấu trong những năm tiếp theo, tạo lập mạng lưới quan hệ công việc trong tương lai.

Tại sự kiện lần này, các doanh nghiệp du lịch và khách sạn lớn đã tổ chức hoạt động tư vấn tuyển dụng, chia sẻ về các yêu cầu trong tuyển dụng nhân sự khối ngành này cũng như hướng phát triển ngành du lịch – khách sạn trong thời gian tới.

Hiện nay, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, được Tổ chức du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất.

Năm 2018, ngành du lịch đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch chỉ có 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo từ các ngành khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được huấn luyện tại chỗ.

Để đạt được mục tiêu phát triển du lịch đã đề ra, trước tiên, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo cần giải được bài toán nguồn nhân lực.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Theo thống kê, hiện có hơn 190 cơ sở đào tạo về du lịch trên toàn quốc.

Hệ thống các mã ngành đào tạo cũng đang dần hoàn thiện, với khoảng 40 ngành nghề đào tạo từ sơ cấp đến cao đẳng, 4 ngành nghề đào tạo đại học, 2 ngành đào tạo thạc sỹ. Qua diễn đàn việc làm lần này, các sinh viên có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp nhằm nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Đồng thời, các cơ sở đào tạo có thể chia sẻ kinh nghiệm đào tạo, hiểu được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp để thay đổi chương trình giảng dạy, phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục