Hà Nội: Thuận lợi khi xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10

19:31' - 20/06/2019
BNEWS Nhiều phụ huynh có con thi vào lớp 10 Trung học phổ thông tại Hà Nội đã thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến.
Thí sinh tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Ngày 20/6, nhiều phụ huynh có con thi vào lớp 10 Trung học phổ thông tại Hà Nội đã thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến thuận lợi, nhanh chóng, không gặp tình trạng nghẽn mạng hay bị lỗi trong toàn bộ quá trình.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội, phụ huynh đến xác nhận trực tiếp được cán bộ, nhân viên của trường hướng dẫn, tư vấn cặn kẽ.
Vào đầu giờ sáng 20/6, nhiều phụ huynh bắt đầu thực hiện thao tác xác nhận nhập học qua hình thức trực tuyến. Thời điểm này, một số phụ huynh phản ánh gặp trục trặc trong việc đăng nhập do mật khẩu vào hệ thống phần mềm quản lý học sinh PINO là các ký tự chữ in hoa, chữ thường và cả số.

Tuy nhiên, điều này thường gặp ở những phụ huynh chưa đổi mật khẩu theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo trước đó. Sau khi đọc kỹ hướng dẫn, nhiều phụ huynh đã hoàn thành thủ tục xác nhận rất nhanh.
“Tôi đã đến trường để xác nhận trực tiếp cho con vì nhà tôi gần trường. Nhưng đến trường thấy khá đông phụ huynh, tôi đã về nhà làm xác nhận trực tuyến cho con và hoàn thành việc xác nhận rất nhanh, không hề gặp trục trặc. Thủ tục này thực sự tiết kiệm thời gian cho phụ huynh, thí sinh và cả nhà trường”, chị Phạm Minh Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.
Xác nhận trực tuyến cho con vào trường Trung học phổ thông Việt Nam - Ba Lan (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chị Đặng An Tâm cũng cho biết chị hoàn thành thủ tục rất dễ dàng, nhanh chóng.
Tại trường Trung học phổ thông Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội), có khá đông phụ huynh và học sinh đến làm thủ tục xác nhận nhập học trực tiếp. Nhiều phụ huynh cho biết, họ không thạo công nghệ thông tin và cũng muốn đến làm thủ tục cho chắc chắn.

Minh Quang là trường có tuyển cả nguyện vọng 3, do đó ngoài phòng xác nhận nhập học nguyện vọng 1 và 2, nhà trường đã bố trí riêng một phòng xác nhận nhập học nguyện vọng 3 để tạo điều kiện cho phụ huynh và thí sinh khi đến xác nhận.
Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 20/6 đến ngày 22/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trung học phổ thông chuyên, trường Trung học phổ thông công lập tại Hà Nội năm học 2019 - 2020 sẽ phải làm thủ tục xác nhận nhập học.

Đây là một thủ tục bắt buộc thí sinh phải thực hiện sau khi điểm thi và điểm chuẩn được công bố. Cũng trong thời gian này, thí sinh được lựa chọn thay đổi nguyện vọng (giữa các nguyện vọng độc lập) vào các trường đã trúng tuyển. Việc thay đổi nguyện vọng chỉ được thực hiện đến 24 giờ ngày 22/6. Sau đó, phần mềm sẽ khóa và thí sinh không thể thay đổi nguyện vọng được nữa.
Ngoài việc xác nhận nhập học trực tuyến, học sinh có thể đến các trường Trung học phổ thông xác nhận nhập học trực tiếp. Khi lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tiếp, học sinh nếu muốn thay đổi nguyện vọng trúng tuyển phải liên hệ trực tiếp với trường trung học phổ thông để hủy xác nhận trước khi nhập học theo nguyện vọng mới.
Sau khi xác nhận nhập học, từ ngày 1 đến 15/7, học sinh sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường Trung học phổ thông đã xác nhận nhập học./.

>> Tuyển sinh 2019: Điểm mới trong phương thức tuyển sinh ngành Công an

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục