Hà Nội lý giải việc nhiều chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch

15:50' - 09/07/2019
BNEWS Gần đây một số dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục điều chỉnh quy hoạch, gây bức xúc trong dư luận.

Gần đây một số dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục điều chỉnh quy hoạch, gây bức xúc trong dư luận, thậm chí một số người dân còn thực hiện căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch, gây xáo trộn anh ninh trật tự khu dân cư.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố hà Nội Nguyễn Trúc Anh. Ảnh: TTXVN

Để làm rõ hơn nguyên nhân về việc vì sao nhiều dự án điều chỉnh quy hoạch, trong buổi chất vấn và trả lời chất vấn Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội diễn ra ngày 9/7, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Nguyễn Trúc Anh trả lời câu hỏi của các đại biểu, liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn.

Theo Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội, có một số nguyên nhân chính dẫn đến việc chậm điều chỉnh các dự án. Trước tiên là do thay đổi, điều chỉnh quy hoạch chung và các phân khu trên địa bàn thành phố dẫn đến một số dự án không phù hợp quy hoạch thực tế. Bên cạnh đó, do Luật Quy hoạch thay đổi, bỏ cấp phép quy hoạch, dẫn đến một số dự án bị chậm nên xin điều chỉnh quy hoạch.

Ông Nguyễn Trúc Anh cũng nhìn nhận, cùng với việc một số dự án điều chỉnh quy hoạch thì cũng có những doanh nghiệp, theo quy định phải điều chỉnh cho phù hợp với quy hoạch chung nhưng do năng lực của chủ đầu tư yếu kém, không đủ năng lực đã chậm thực hiện điều chỉnh hoặc không hợp tác với Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố để thực hiện điều chỉnh.

Để phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn trong thời gian tới, Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố Hà Nội đã đề ra nội quy làm việc một cách khoa học, minh bạch; trong đó, có thông báo hướng dẫn; rà soát rút gọn quy trình; làm rõ quy trình trách nhiệm của từng cá nhân.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc thành phố cũng đã ra quy chế quản lý, đánh giá ứng xử, trách nhiệm của cán bộ, để thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn nhà đầu tư; số hoá thông tin quy hoạch để người dân đều có thể truy cập thuận lợi hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục