Hà Nội kết nối, phát triển du lịch với thị trường Australia

15:21' - 23/08/2019
BNEWS Ngành Du lịch Hà Nội mong muốn nhận được những ý kiến của các doanh nghiệp Australia đóng góp cho du lịch Thủ đô.

Ngày 23/8, tại Khách sạn Intercontinental Westlake (Hà Nội), 32 doanh nghiệp du lịch Australia đã có buổi gặp gỡ, kết nối với 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Bắc – Trung – Nam.

Du khách tham quan khu du lịch sinh thái Cần Giờ. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Chương trình do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch trong nước với doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch.

Thông qua buổi gặp gỡ, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn nhận được những ý kiến của các doanh nghiệp Australia đóng góp cho du lịch Thủ đô.

Đây cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Australia.

Trước đó, từ ngày 19 - 23/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch Australia khảo sát điểm đến tại Hà Nội và Quảng Ninh.

Đoàn khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội và Quảng Ninh.

Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành quốc tế có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội và các địa phương làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.

Tại Hà Nội, đoàn doanh nghiệp du lịch Australia đã thực hiện tour đi bộ khám phá Vườn quốc gia Ba Vì, thăm làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ”, thăm làng lụa Vạn Phúc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà sàn Bác Hồ, chùa Một Cột, Hoàng thành Thăng Long.

Đồng thời, đoàn cũng trải nghiệm tour ẩm thực phố cổ, xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học. Tại Quảng Ninh, các doanh nghiệp Australia khám phá vịnh Hạ Long, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng trưởng đạt xấp xỉ 19%/năm trong giai đoạn 2015 – 2018.

Nhiều năm qua, Australia là một trong 10 thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội. Bảy tháng đầu năm 2019, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu  khách, trong đó khách du lịch Australia đạt trên 109 nghìn lượt.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Australia đến với Hà Nội, đồng thời hy vọng các doanh nghiệp Australia sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam.

Sự kiện đoàn đoàn du lịch Australia đến khảo sát tại Hà Nội, Quảng Ninh là hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện. Mục đích, nhằm giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục