Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm

10:02' - 14/08/2019
BNEWS Hà Nội công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế Hà Nội và UBND cấp huyện.
Nhân viên Thú y kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại hộ kinh doanh thịt gia cầm trong chợ dân sinh Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm. Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Tin từ UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định 4226/QĐ - UBND ngày 8/8/2019, công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực an toàn thực phẩm thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế Hà Nội và UBND cấp huyện.

Đó là thủ tục hành chính cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc thẩm quyền của thành phố.
Theo đó, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ và xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, nước đá dùng liền để chế biến thực phẩm (trừ nước đá sử dụng để bảo quản, chế biến sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp quản lý); cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm bổ sung, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm dùng cho chế độ ăn uống đặc biệt, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi, phụ gia và chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, các vi chất bổ sung vào thực phẩm; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
Sở Y tế cũng sẽ tiếp nhận hồ sơ và xem xét cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm khác không thuộc thẩm quyền cấp giấy chứng nhận của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND cấp huyện (bao gồm cả các cơ sở trong chợ, trung tâm thương mại và các cơ sở độc lập trong siêu thị không thuộc quản lý của siêu thị).
Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND cấp huyện cấp, bao gồm cả các cơ sở trong chợ (gồm chợ đầu mối và chợ đấu giá nông sản), trung tâm thương mại và các cơ sở độc lập trong siêu thị không thuộc quản lý của siêu thị, sẽ được bộ phận một cửa của UBND cấp huyện tiếp nhận và giải quyết.
Thời gian giải quyết thủ tục hành chính là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Người dân, doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp hồ sơ trực tiếp, theo đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến./.
>>> Tuyến phố an toàn thực phẩm tại Hà Nội: Nhiều chủ cơ sở chưa ủng hộ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục