Hà Nam: Khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử

15:43' - 11/04/2019
BNEWS Ngày 11/4, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam.
 Nghi thức cắt băng khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

Theo ông Đinh Văn An, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam có tên miền hoạt động là http://www.santhuongmaihanam.com.vn sẽ cung cấp các thông tin ban đầu của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, tính năng sản phẩm...

Việc đưa Sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam vào hoạt động sẽ tạo dựng môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, giúp cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh được tốt hơn và từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập với thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Đây là xu hướng phát triển của nền kinh tế, gắn với sự phát triển về công nghệ thông tin, việc bán hàng theo mô hình thương mại điện tử để khuyến khích khách hàng tiến hành hoạt động mua bán theo phương thức mua bán trực tuyến thay vì phương thức truyền thống.

Ký kết hợp đồng tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử giữa Sở Công thương Hà Nam và các doanh nghiệp. Ảnh: Thanh Tuấn - TTXVN

Đồng thời, đây cũng là kênh giao dịch, mua bán, giới thiệu, quảng bá, cập nhật thường xuyên sản phẩm trực tiếp từ các đơn vị sản xuất uy tín trên địa bàn tỉnh đến các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh, việc ứng dụng thành công công nghệ thương mại điện tử đã mang lại hiệu quả rất lớn đối với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Để sàn giao dịch phát huy hiệu quả, Sở Công Thương Hà Nam và các ngành chức năng cần tổ chức tuyên truyền tới toàn thể nhân dân biết và khai thác sử dụng; phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp trong khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị tốt các thông tin về chất lượng sản phẩm, giá thành hàng hóa trước khi tham gia sàn giao dịch để giữ uy tín cũng như thương hiệu của doanh nghiệp./.

>> Làm sao để phát triển thương mại điện tử?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục