Hà Lan thu giữ lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở châu Âu

21:01' - 26/06/2019
BNEWS Ngày 26/6, cảnh sát Hà Lan cho biết đã thu giữ 2,5 tấn methamphetamine với giá trị thị trường ước tính lên tới hàng trăm triệu euro.

Đây có thể được coi là lượng ma túy lớn nhất bị thu giữ từ trước đến nay tại châu Âu. Người phát ngôn cảnh sát Hà Lan Thomas Aling cho biết lực lượng chức năng mới chỉ thu giữ lượng hàng cấm trên trong đợt truy quét vào cuối tuần trước và đang truy tìm các đối tượng vận chuyển khối ma túy đá này.

Theo ông Aling, các đối tượng có kế hoạch tuồn lượng methamphetamine này đến các nước khu vực Đông Âu. Ông cho biết thêm các đợt kiểm tra nước thải mới đây cho thấy lượng sử dụng ma túy đá tại các thành phố của Hà Lan tương đối thấp so với các nước như Mỹ hay Australia, song đang có xu hướng gia tăng.

Cảnh sát Hà Lan phát hiện khối lượng ma túy lớn trên khi tiến hành lục soát một toà nhà văn phòng trong khuôn khổ một cuộc điều tra. Theo đó, các đối tượng đã cất giấu lượng ma túy trong nhiều bọc trong một căn phòng kín ở tầng hai của tòa nhà.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát hiện 17.500 lít hóa chất được sử dụng để sản xuất ma túy tổng hợp tại một nhà kho ở thành phố Utrecht. Cũng tại đây, cảnh sát còn phát hiện nhiều viên gạch rỗng dùng để giấu và vận chuyển ma túy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục