Guinea Xích đạo muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam

09:53' - 23/02/2018
BNEWS Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường mới trình Quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Guinea Xích đạo Obiang Nguema Mbasogo tại thủ đô Malabo của Guinea Xích đạo.
Tổng thống O. N Mbasogo tiếp Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường tại lễ trình Quốc thư. Ảnh: Thanh Hung- PvTTXVN tại Guinea Xích đạo

Tại buổi tiếp sau lễ trình Quốc thư ngày 19/2, Tổng thống O. N Mbasogo nêu lên những tình cảm tốt đẹp của cá nhân ông và người dân Guinea Xích đạo đối với đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi những thành tựu hết sức ấn tượng của Việt Nam trong quá trình cải cách phát triển, hội nhập khu vực, quốc tế và bày tỏ hài lòng trước sự phát triển của quan hệ hữu nghị truyền thống, sự phối hợp và hợp tác tin cậy giữa Guinea Xích đạo và Việt Nam.

Tổng thống Mbasogo khẳng định Guinea Xích đạo luôn quan tâm và mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam, cho rằng kinh nghiệm và thành công của Việt Nam trong đổi mới phát triển kinh tế là bài học rất thiết thực giúp Guinea Xích đạo trong tiến trình chuyển đổi cơ cấu, đa dạng hóa nền kinh tế để Guinea Xích đạo hạn chế sự lệ thuộc vào xuất khẩu dầu mỏ.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Cường cảm ơn tình cảm tốt đẹp mà Tổng thống O. N Mbasogo dành cho Việt Nam; chuyển tới Tổng thống lời thăm hỏi thân tình, những lời chúc tốt đẹp cùng với sự quan tâm và mong muốn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam về mở rộng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Guinea Xích đạo.

Đại sứ bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ Đại sứ tại đất nước Guinea Xích đạo tươi đẹp và cam kết sẽ làm hết sức mình để tăng cường kết nối, thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác vì lợi ích phát triển của hai nước.

Xem thêm:

>>>Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill

>>>Nhiều quốc gia cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh ở Papua New Guinea

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục