Grab và VFA ký thỏa thuận hợp tác về an toàn thực phẩm

16:01' - 25/04/2019
BNEWS Chiều 25/4, tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm (VFA - Bộ Y tế) và Grab (thông qua GrabFood) ký thỏa thuận hợp tác 3 năm nhằm nâng cao nhận thức an toàn thực phẩm cho cộng đồng Việt Nam.
Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm và ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ ký, bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong những năm gắn đây, công tác truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm. Đây sẽ là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Chính vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đánh giá cao việc hợp tác này với GrabFood.

Theo thỏa thuận, VFA và Grab sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác là nhà hàng, đối tác là tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng.

Việc hợp tác này sẽ tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa VFA và Grab trong tương lai. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác là nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nội dung gần gũi và thực tế, chương trình này sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.

Bên cạnh đó, GrabFood sẽ phối hợp với VFA phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh, thành. Dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn như ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng…
Đồng thời, hai bên truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab bằng việc GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm đến các bên liên quan.
Cùng với đó, hai bên cũng hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới - một trong những hoạt động trọng điểm trong năm đầu tiên của hợp tác 3 năm. Chương trình hợp tác này hy vọng sẽ trở thành điểm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý từ người dân và dư luận nhằm hưởng ứng Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới của Đại Hội đồng Liên Hợp quốc ngày 7/6 hàng năm.

Cũng vào thời điểm của Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới, VFA và GrabFood sẽ công bố kết quả sơ bộ sau một thời gian khởi động chương trình hợp tác và hoạt động tại các tỉnh thành.

Đánh giá về sự hợp giữa hai bên, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ, việc hợp tác này là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn, toàn diện và triệt để hơn giữa VFA và Grab trong tương lai.

Đặc biệt, với vai trò là đơn vị tiên phong hỗ trợ truyền thông song hành cùng với VFA, GrabFood hy vọng có thể truyền tải những thông điệp đến hàng triệu người dùng cũng như đối tác nhà hàng, cải thiện chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, đem đến một cuộc sống khỏe mạnh cho toàn cộng đồng người dân tại Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với Hải Phòng về an toàn thực phẩm

>>Sản xuất sạch, chìa khóa để mở rộng thị trường xuất khẩu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục