Google, Facebook sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Indonesia

21:30' - 12/12/2019
BNEWS Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate vừa tiết lộ rằng hai tập đoàn công nghệ Google và Facebook đang xem xét xây dựng các trung tâm dữ liệu ở nước này.
Biểu tượng của Google. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Johnny G. Plate vừa tiết lộ rằng hai tập đoàn công nghệ Google và Facebook đang xem xét xây dựng các trung tâm dữ liệu ở nước này.

Phát biểu với báo giới sau khi cùng Tổng thống Joko Widodo tiếp đoàn đại biểu Hội đồng doanh nghiệp Mỹ - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ trưởng Johnny xác nhận: “Google và Facebook đã có kế hoạch xây dựng các trung tâm dữ liệu tại Indonesia”.

Ông Johnny không tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch này song cho biết các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ dữ liệu và bảo vệ dữ liệu cá nhân cần được làm rõ trước khi các cơ sở trên trên được xây dựng tại Indonesia.

Theo Bộ trưởng Johnny, cần có các quy định liên quan đến việc truyền tải dữ liệu trong phạm vi lãnh thổ một quốc gia cũng như xuyên biên giới. Tuy nhiên, Liên hợp quốc vẫn chưa ban hành các tiêu chuẩn này.

Bộ trưởng Johnny nói rõ: “Do vậy, chúng ta cần thảo luận về điều này trước tiên, chẳng hạn như việc truyền dữ liệu tự do sẽ được tiến hành dựa trên niềm tin hay dựa vào một tiêu chuẩn sẽ được các bên liên quan nhất trí”.

Ngoài ra, cần có các cuộc thảo luận giữa hai gã khổng lồ công nghệ về nơi đặt các trung tâm dữ liệu. Trong khi đó, Chính phủ Indonesia đang soạn thảo một dự luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và dự kiến trình Quốc hội thông qua vào năm tới.

Mới đây, Chính phủ Indonesia đã ban hành nghị định về việc triển khai các hệ thống và giao dịch điện tử, trong đó buộc tất cả các công ty kỹ thuật số trong và ngoài nước thiết lập các trung tâm dữ liệu tích hợp ở Indonesia.

Google và Facebook hiện sở hữu và vận hành hàng chục trung tâm dữ liệu, trong đó tập trung chủ yếu tại Mỹ, còn lại được phân bố tại nhiều nơi bao gồm Singapore ở châu Á và Ireland ở châu Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục