Google cho phép người dùng ở châu Âu lựa chọn công cụ tìm kiếm

17:41' - 02/08/2019
BNEWS Công ty Google của Mỹ sẽ cho phép người dùng thiết bị Android ở châu Âu chọn công cụ tìm kiếm mặc định từ 4 sự lựa chọn, trong đó bao gồm công cụ tìm kiếm của Google.
Biểu tượng Google tại một cửa hàng ở Lille, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Google cho biết từ đầu năm 2020, các điện thoại thông minh và máy tính bảng Android được bán trong Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) sẽ được thiết lập một "màn hình lựa chọn", hiển thị 4 công cụ tìm kiếm mà người dùng có thể chọn sử dụng.

Các nhà cung cấp công cụ tìm kiếm sẽ đấu giá để giành một vị trí trên màn hình của các thiết bị này, song song với Google, và theo đó trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của thiết bị trên màn hình chính của Android và trình duyệt Chrome.

Các cuộc đấu giá sẽ được tiến hành ở từng nước thành viên EEA và 3 nhà cung cấp trả giá cao nhất tại quốc gia nào sẽ xuất hiện trên "màn hình lựa chọn" tại quốc gia đó.

Quyết định trên được Google đưa ra trong bối cảnh công ty này đang cố gắng xoa dịu những lo ngại của Liên minh châu Âu (EU) về chống độc quyền và tránh nguy cơ bị áp đặt các án phạt mới.

Hồi năm ngoái, Ủy ban châu Âu (EC) đã phạt "gã khổng lồ công nghệ" này 4,34 tỷ euro (4,81 tỷ USD) về việc chặn các đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên hệ điều hành di động Android của Google.

Theo lập luận của EC, Google đã tự tạo lợi thế một cách rõ rệt khi cài đặt sẵn trình duyệt Chrome và ứng dụng tìm kiếm Google trên điện thoại thông minh và máy tính xách tay Android của hãng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục