Gợi ý các điểm du lịch Tết Canh Tý 2020 gần Tp. Hồ Chí Minh

07:02' - 11/01/2020
BNEWS Nhiều điểm đi chơi, du lịch dịp Tết Canh Tý 2020 gần Tp. Hồ Chí Minh có thể đi trong ngày hoặc ngắn ngày được nhiều du khách lựa chọn.

Dưới đây là gợi ý một số điểm du lịch gần Tp. Hồ Chí Minh có thể mang đến cho bạn những ngày nghỉ Tết vui vẻ.

1. Biển Vũng Tàu

Du lịch Tết tại biển Vũng Tàu. Ảnh: Foody

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam.

Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn.

Dịp Tết Canh Tý 2020, bạn cùng gia đình và người thân có thể du lịch tại đây để có được những giây phút bình yên sau cả năm làm việc vất vả.

Đến với Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh…

2. Biển Cần Giờ

Du lịch Cần Giờ trong dịp Tết là lựa chọn thích hợp. Ảnh: Dulich24

Chỉ cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh khoảng hơn 50km, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, chen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái, đặc biệt còn có những món hải sản tươi ngon, không thể nào quên.

Cần giờ vừa có rừng, có biển và vô số điều thú vị hấp dẫn khác ở nơi đây, đến với Cần Giờ bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc, thả hồn vào làn nước biển mát lịm và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh.

Đối với người dân Sài Gòn, du lịch Cần Giờ luôn là lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ của gia đình hay nhóm bạn bè dịp cuối tuần hoặc dịp lễ ngắn ngày, đây là điểm du lịch phù hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm gần Sài Gòn.

3. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long . Ảnh: iVIVU.com

Nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” hay “Đà Lạt thu nhỏ”, khu du lịch Bửu Long đang là địa điểm lý tưởng để du lịch cùng gia đình và bạn trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2020 tại Tp. Hồ Chí Minh.

4. Núi Bà Đen

Điểm du lịch Tết được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Vntrip.vn

Núi Bà Đen hay còn có tên gọi là núi Vân Sơn là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Bộ, quanh năm được mây mù che phủ. Quần thể danh thắng này còn là nơi thu hút rất nhiều khách tới tham quan, hành hương, vãn cảnh nhất là vào những ngày lễ tết.

Núi Bà Đen thu hút du khách thập phương bởi sự trong lành của thời tiết, sự hùng vĩ của núi đồi, bởi nét hoang sơ, hoang vu, nhưng khống kém phần nên thơ vốn có của thiên nhiên.

5. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập. Ảnh: EFLY

Khu du lịch làng nổi Tân Lập cách Sài Gòn gần 100 km, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, khá gần với biên giới Campuchia. Vì nơi đây rất gần với Sài Gòn nên các bạn có thể đi xe máy về trong ngày khi tới đây vui chơi.

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập có diện tích hơn 135 ha vùng lõi và 500 ha vùng đệm. Làng nổi Tân Lập là một khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn cùng với hệ động thực vật phong phú tại đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục