GM Korea, Renault Samsung Motor làm ăn thua lỗ tại Hàn Quốc do thiếu mẫu xe mới

07:22' - 06/11/2017
BNEWS Theo các nhà quan sát ngành công nghiệp sản xuất ô tô Hàn Quốc, việc thiếu các dòng xe mới mới sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán xe của GM Korea và Renault Samsung Motors tại thị trường nước này.
GM Korea, Renault Samsung Motor làm ăn thua lỗ tại Hàn Quốc do thiếu mẫu xe mới. Ảnh minh họa: reuters

Sự sụt giảm trong nhu cầu đã khiến hai nhà sản xuất xe hơi trên không đạt được doanh số mục tiêu cho năm 2017 và bắt buộc phải tung ra các chiến dịch tiếp thị dồn dập để thu hút người mua.

GM Korea, chi nhánh đặt tại Hàn Quốc của GM General Motors (Mỹ), đã phải chịu đựng việc doanh số bán hàng tại thị trường nội địa tăng trưởng âm tính đến tháng 10 năm nay, với ngoại lệ suy nhất là tháng Một.

Trong 10 tháng đầu năm nay, GM Korea chỉ bán được 110.176 xe tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, giảm 23,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số trên cũng tương đương 57% mục tiêu doanh số cả năm của GM Korea là 194.000 chiếc được đặt ra hồi đầu năm nay.

GM Korea gần đây đã tung ra mẫu xe du lịch mui kím (sedan) Cruze mới sử dụng dầu diesel, nhưng đây lại không phải mẫu xe nhỏ gọn, phù hợp với di chuyển trong đô thị, vì vậy khó có thể giúp GM Korea tăng doanh thu.

Còn dòng Cruze chạy bằng xăng tuy đã phải trải qua một đợt tân trang vào tháng Giêng, song lại không được người Hàn Quốc đón nhận nhiệt tình do giá cao và những lo ngại về chất lượng các linh kiện.

Trong khi đó, Renault Samsung - chi nhánh Hàn Quốc của nhà sản xuất ô tô Pháp Renault S.A., đã khởi đầu năm 2017 khá tươi sáng với doanh số bán xe sedan tầm trung SM6 và xe thể thao đa dụng (SUV) QM6 tương đối tích cực, khi 2 dòng xe này đạt doanh số bán hàng vượt mức 10.000 chiếc hồi tháng Ba.

Tuy nhiên, Renault Samsung đã dần “hụt hơi” kể từ khi các hãng đối thủ như Hyundai Motor ra mắt mẫu xe sedan có tên Sonata, cùng với dòng SUV Kona B và dòng xe đa dụng (crossover) Stonic của Kia Motors cạnh tranh trực tiếp với độ nổi tiếng của dòng crossover QM3 do Renault Samsung sản xuất.

Việc thiếu hụt đà tăng trưởng khiến đã khiến tổng doanh số bán hàng của Renault Samsung tính đến thời điểm này trong năm 2017 giảm 2,6% xuống còn 82.282 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này tương đương với 69% trên tổng số 120.000 chiếc xe mà nhà sản xuất ô tô đã nhắm mục tiêu sẽ bán được trong năm nay.

Đê chấm dứt tình trạng làm ăn “bết bát”, GM Korea và Renault Samsung đã đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người mua xe.

Cụ thể, GM Korea đã thông báo giảm giá lên tới 4,5 triệu won (4,000 USD) và các chương trình mua xe trả góp không lãi suất cho bảy mẫu xe của hãng.

Trong khi đó, Renault Samsung cũng tiến hành giảm giá tới 3 triệu won cho dòng sedan SM6 và SUV QM6 trong tháng 11, còn dòng crossover QM3 cũng được giảm 1,5 triệu won.

Ngoài ra, Renault Samsung cũng mở một cửa hàng tại thành phố Busan để giúp người dùng được trải nghiệm dòng xe crossover QM3, qua đó thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục