GM không thể triển khai dịch vụ taxi tự lái trong năm 2019

13:17' - 25/07/2019
BNEWS Chi nhánh sản xuất ô tô tự lái Cruise của hãng chế tạo ô tô General Motors (GM) của Mỹ ngày 24/7 cho biết thời điểm giới thiệu các xe taxi tự lái sẽ muộn hơn dự kiến.

Theo Giám đốc điều hành Cruise Dan Ammann, Cruiser sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện mục tiêu trên, song sẽ không thể đưa taxi tự lái vào hoạt động dịch vụ vào cuối năm 2019 như dự kiến ban đầu,

Cruise hiện đang cạnh tranh với các đối thủ như Uber, công ty con Waymo của Alphabet, Tesla và các doanh nghiệp khác trên thị trường ô tô tự lái.

Hồi tháng 5/2019, Cruise thông báo đã huy động được 1,15 tỷ USD trong đợt gọi vốn đầu tư mới, qua đó định giá chi nhánh này ở mức khoảng 19 tỷ USD.

GM đã mua lại Cruise vào năm 2016 và đã thử nghiệm ô tô tự lái tại khu vực San Francisco – nơi đặt trụ sở chính của Cruise.

Để thực hiện kế hoạch sản xuất taxi tự lái, Cruise đã tuyển dụng hơn 1.000 kỹ sư, huy động hàng tỷ USD vốn đầu tư, tăng cường phối hợp hoạt động sâu rộng với GM và tập trung thử nghiệm ô tô tự lái trong các môi trường đô thị phức tạp.

Trước đó, GM ngày 8/5 đã thông báo kế hoạch đầu tư 700 triệu USD vào các cơ sở sản xuất tại ba thành phố ở bang Ohio, tạo ra 450 việc làm.

Điều này sẽ cho phép GM mở rộng sản xuất động cơ diesel cho xe tải hạng nặng, hộp truyền động trong xe tải và các phụ tùng khác.

Ngoài ra, GM cho biết sẽ đầu tư 126 triệu USD, để chuyển đổi nhà máy lắp ráp của hãng ở Oshawa, Ontario (dự kiến sẽ đóng cửa vào cuối năm nay) sang sản xuất phụ tùng và một cơ sở thử nghiệm xe tự lái trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục