GM ghi nhận lợi nhuận ròng cao hơn dự đoán trong quý II

17:18' - 02/08/2019
BNEWS GM cho biết trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019, hãng ghi nhận lợi nhuận ròng ở mức 2,41 tỷ USD, hay 1,66 USD/cổ phiếu, tăng nhẹ so với mức 2,39 tỷ USD, hay 1,66 USD/cổ phiếu ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.
GM ghi nhận lợi nhuận ròng cao hơn dự đoán trong quý II. ảnh: EPA

Nhà sản xuất ô tô General Motors Co. (GM) mới đây ghi nhận lợi nhuận ròng cao hơn dự đoán trong quý II, nhờ các dòng xe bán tải, thể thao đa dụng (SUV) và crossover (dòng xe kết hợp giữa SUV và sedan) đã giúp “ông lớn” này vượt qua tình trạng doanh số tăng trưởng chậm lại ở Mỹ và Trung Quốc.

GM cho biết trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019, hãng ghi nhận lợi nhuận ròng ở mức 2,41 tỷ USD, hay 1,66 USD/cổ phiếu, tăng nhẹ so với mức 2,39 tỷ USD, hay 1,66 USD/cổ phiếu ghi nhận cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, giới phân tích dự đoán lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của GM sẽ ở mức 1,44 USD/cổ phiếu, theo dữ liệu IBES từ công ty Refinitiv.

Cũng trong quý II/2019, GM đạt mức doanh thu 36,1 tỷ USD, vượt dự đoán 35,98 tỷ USD mà giới phân tích đưa ra trước đó.

Gần như toàn bộ lợi nhuận của nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ này đến từ thị trường Bắc Mỹ, nơi GM ghi nhận tỷ suất lợi nhuận 10,7% và lợi nhuận ở mức 400 triệu USD, cao hơn dự đoán của giới phân tích.

Các nhà lãnh đạo của GM cho biết tình hình sẽ còn diễn biến tốt hơn nữa khi hãng vẫn tiếp tục đưa ra các mẫu xe tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra, trong đó có việc ra mắt các mẫu xe bán tải chạy bằng động cơ diesel và xe bán tải hạng nặng trong năm nay, cũng như các mẫu xe SUV cỡ lớn vào năm 2020.

GM ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong quý II bất chấp nhu cầu giảm mạnh tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Trong quý II, doanh số của GM tại thị trường Trung Quốc giảm đến 12%, nhưng vấn thấp hơn mức sụt giảm 17,5% ghi nhận trong quý I.

Tập đoàn này dự đoán doanh số tại Trung Quốc vẫn yếu trong khoảng thời gian còn lại của năm nay, nhưng danh mục sản phẩm của GM tại thị trường này sẽ được mở rộng với nhiều mẫu SUV mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục