Giữa tháng 10, lô sữa bò đầu tiên của Việt Nam sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc

17:51' - 10/10/2019
BNEWS Đài truyền hình Phượng hoàng (Trung Quốc) ngày 9/10 đã tiếp tục đưa tin về việc lô sữa bò đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức được xuất khẩu sang thị trường nước này vào giữa tháng 10 tới.
Doanh nghiệp Việt Nam đóng gói nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Đài truyền hình Phượng hoàng (Trung Quốc) ngày 9/10 đã tiếp tục đưa tin về việc lô sữa bò đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức được xuất khẩu sang thị trường nước này vào giữa tháng 10 tới, đồng thời cho biết Việt Nam đặt mục tiêu sang năm 2020 sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc từ 120 triệu lên 300 triệu USD.

Ngoài ra, cùng với việc 5 doanh nghiệp sữa của Việt Nam đạt giấy phép đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sữa bò sang Trung Quốc, còn có 665 doanh nghiệp thủy sản của Việt Nam vừa được Tổng Cục Hải quan Trung Quốc thông báo đủ điều kiện xuất khẩu thủy sản sang quốc gia này.

Trong tình hình xuất khẩu gạo và nông sản sang Trung Quốc đang bị giảm sút mạnh, các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm những mặt hàng mới để tăng cường xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, mạng Tin tức thực phẩm (Trung Quốc) cùng ngày cho biết trong 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hạt điều từ Việt Nam sang Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt mức 35,4% trong bối cảnh nước này cùng với Mỹ và Hà Lan là những thị trường xuất khẩu điều lớn nhất của Việt Nam hiện nay./.

Xem thêm:

>>Nông dân Vĩnh Phúc vắt sữa bò ra... ô tô

>>Nông dân làm nông nghiệp công nghệ cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục