Giới khoa học đề xuất Australia tận dụng hết các cơ hội của AI

16:09' - 30/07/2019
BNEWS Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp nâng cao giá trị phúc lợi, kinh tế cũng như cải thiện tính bền vững môi trường và tạo ra một xã hội toàn diện, công bằng hơn cho Australia.

Theo một báo báo của Hội đồng các Viện hàn lâm Australia (ACOLA) công bố ngày 30/7, công nghệ AI là tập hợp một loạt công nghệ có liên quan với nhau như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận diện giọng nói, thị giác máy tính, máy học và lý luận tự động cho phép máy móc, rôbốt và hệ thống máy tính khả năng hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp, cũng như giải quyết các vấn đề đòi hỏi nhận thức của con người.

Với việc lên kế hoạch cẩn thận, AI sẽ mang đến những cơ hội tuyệt vời cho Australia miễn là đảm bảo việc sử dụng công nghệ không làm ảnh hưởng đến giá trị con người.

Báo cáo cũng đề xuất Australia nên thông qua chiến lược quốc gia để nắm bắt và tận dụng hết các cơ hội trong cuộc cách mạng công nghệ mới này.

Tuy nhiên, báo cáo cũng khuyến cáo rằng bên cạnh các lợi ích mà AI mang lại, những rủi ro toàn cầu do AI đưa tới cũng rất sâu sắc. Đó là tình trạng thất nghiệp hàng loạt, tội phạm mạng tràn lan...Chính vì các nguyên nhân này, theo các nhà khoa học sự thịnh vượng của xã hội cần phải được đặt ở trung tâm của việc phát triển AI./.

Xem thêm:

>>Microsoft đầu tư 1 tỷ USD vào công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

>>Thị trường AI Trung Quốc sẽ đạt 10,3 tỷ USD vào năm 2020

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục