Giờ Trái đất 2019: Nhiều thông điệp về môi trường được phát đi

16:21' - 01/04/2019
BNEWS Giờ Trái đất 2019 không chỉ là số điện năng quy đổi thành tiền mà nhiều thông điệp đã được phát trong cộng đồng về tình yêu đối với môi trường.
Lễ phát động trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu tại TP. Cần Thơ. Nguồn: Vĩnh Hoàng/BNEWS

Sau một giờ tắt điện của sự kiện Giờ Trái đất 2019 tối ngày 30/3, cả nước đã tiết kiệm sản lượng điện 492.000 kWh, tương đương số tiền 917 triệu đồng. Giờ Trái đất 2019 không chỉ là số điện năng quy đổi thành tiền mà nhiều thông điệp đã được phát trong cộng đồng về tình yêu đối với môi trường.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) cho biết, để thực hiện Giờ Trái đất 2019, EVNSPC đã có văn bản chỉ đạo 21 đơn vị điện lực thành viên, các phòng, ban của Tổng công ty phối hợp với cơ quan chức năng phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện tích cực tham gia.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ trước, các đơn vị điện lực thành viên đã thực hiện đúng kế hoạch, đúng kịch bản và thu được nhiều kết quả tích cực trong khâu phối hợp tổ chức, tuyên truyền đến cộng đồng.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và mọi người cần thực thi để bảo vệ trái đất mà chúng ta đang sống. Mỗi hành động nhỏ của các tổ chức, cá nhân sẽ mang đến ý nghĩa lớn, từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng trong sử dụng năng lượng tiết kiệm, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu một cách thiết thực nhất.

Công nhân Điện lực Bình Thuận thu gom túi ni long, rác thải…góp phần giữ sạch bãi biển Đồi Dương. Nguồn: Vĩnh Hoàng/BNEWS

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, tại Long An mỗi địa phương đã chọn 2 trường để tuyên truyền tiết kiệm điện. Hoạt động này không chỉ góp phần giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của chiến dịch mà mỗi em còn có thể trở thành tuyên truyền viên vận động tiết kiệm điện tích cực trong gia đình.

Tại Long An, hoạt động tiết kiệm điện cũng đã được các đoàn thể như Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ…thường xuyên lồng ghép tuyên truyền, triển khai rộng khắp đến từng hộ gia đình bằng nhiều biện pháp thiết thực.

Năm 2019 là năm thứ 7, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp với Công ty Điện lực Bình Dương và Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức các chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Trần Bảo Lâm cho biết, không chỉ dừng lại ở 60 phút tắt điện, Giờ Trái đất tỉnh Bình Dương sẽ còn lan tỏa đến 365 ngày còn lại trong năm với những giải pháp thiết thực, góp phần giảm thiểu năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu được tất cả đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh thực hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Thái Thanh Phong, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai nhìn nhận, Giờ Trái đất là chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện năng và năng lượng, thông điệp này mang ý nghĩa bảo vệ trái đất cần lan tỏa lớn trong xã hội.

Do vậy, các sở ngành, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện và tắt các thiết bị điện không cần thiết, tích cực nhân rộng mô hình, nhất là mô hình điển hình tiên tiến trong chương trình tiết kiệm điện năng và năng lượng đối với cộng đồng.

Tuyên truyền Giờ trái đất tại Trường THPT Hoàng Diệu, TP. Sóc Trăng. Nguồn: Vĩnh Hoàng/BNEWS

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, hưởng ứng Giờ Trái đất 2019, ngoài các chương trình mít tinh, tắt đèn, công ty đã gửi thư ngỏ và email, tin nhắn đến 150.000 khách hàng đến cơ quan, doanh nghiệp sản xuất, khách hàng sử dụng điện để vận động tắt bớt đèn, thiết bị điện, kết hợp giảm công suất trong Giờ Trái đất.

Tại tỉnh Vĩnh Long, ngành điện lực Vĩnh Long cũng tập trung tuyên tuyền sâu rộng đến đối tượng học sinh, sinh viên tại các trường học; tuyên truyền vận động nhà chùa, nhà thờ, hộ sinh hoạt, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, đơn vị chiếu sáng quảng cáo./.

>>> Thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục