Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 tại Cần Thơ

21:53' - 29/11/2019
BNEWS Cần Thơ được Chính phủ quan tâm đầu tư, phát triển để trở thành trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đủ điều kiện thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch, đặc biệt là từ phía Nhật Bản.
Tối 29/11, chương trình tổng thể Lễ kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và Chương trình giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 năm 2019 tại thành phố Cần Thơ chính thức khai mạc. Hoạt động này do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Cần Thơ tổ chức
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung; Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwaue Junichi cùng lãnh đạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và hơn 200 doanh nhân, đại diện các địa phương Nhật Bản đã tham dự chương trình.
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Đào Anh Dũng nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác tin cậy và quan trọng của Việt Nam. Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản đã và đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Thành phố Cần Thơ được Chính phủ quan tâm đầu tư, phát triển để trở thành trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đủ điều kiện thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch và nhà đầu tư Nhật Bản. Trên cơ sở đó, thành phố đã và đang chủ động tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hữu nghị với các đối tác, địa phương của Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực.
Tính đến năm 2019, chính quyền thành phố Cần Thơ đã ký kết hợp tác với tỉnh Hyogo, thành phố Wakayama của Nhật Bản; Hội hữu nghị Việt – Nhật thành phố Cần Thơ đã ký kết với 5 Hội hữu nghị Việt – Nhật và Hội đường sắt của Nhật Bản. Thông qua chương trình này, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ tin tưởng, mối quan hệ thâm giao và những giá trị chung của Nhật Bản – Việt Nam sẽ càng được củng cố. Đặc biệt, đây sẽ là cầu nối để thành phố Cần Thơ đón tiếp nhiều hơn nữa các nhà đầu tư, khách du lịch đến từ Nhật Bản.
Đánh giá cao và bày tỏ sự cảm kích về sự kiện, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Kwaue Junichi cho biết, Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 là cơ hội để cảm nhận được sự quan tâm, kỳ vọng của Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng dành cho Nhật Bản. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để người dân, các doanh nhân của thành phố Cần Thơ làm quen với văn hóa Nhật, hiểu sâu sắc hơn về Nhật Bản, hình thành những dự án thương mại Nhật – Việt trong tương lai.
Diễn ra từ ngày 29/11- 2/12, địa điểm tổ chức chính tại Công viên sông Hậu, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản có quy mô 136 gian hàng, được thiết kế mang đậm nét văn hóa Việt Nam và Nhật Bản. Các ngành, nghề tham gia trưng bày gồm nhiều lĩnh vực: Nông nghiệp, du lịch – nhà hàng – khách sạn, tư vấn – dịch vụ, thực phẩm – ẩm thực, tiêu dùng, giáo dục, lao động, hàng lưu niệm, quà tặng…
Với hơn 200 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và đại diện một số thành phố của Nhật Bản đến tham dự để tìm hiểu thông tin tại sự kiện này, đây là một cơ hội tốt để thành phố Cần Thơ quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, con người, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, nối kết với doanh nghiệp Nhật Bản.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật diễn ra liên tục trong 3 ngày gồm 45 tiết mục biểu diễn trên sân khấu chính với khoảng 300 lượt diễn viên tham gia; trong đó, có 36 diễn viên đến từ Nhật Bản. Trong khuôn khổ chương trình, một số sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng được tổ chức như: Diễn đàn hợp tác kinh doanh Nhật Bản – Mekong, Ngày hội việc làm Nhật Bản và Hội thảo xúc tiến du lịch Việt Nam – Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục