Giáng cấp và cho xuất ngũ Thượng úy Công an tát nhân viên bán hàng

18:50' - 18/11/2019
BNEWS Quyết định xử lý kỷ luật đối với Nguyễn Xô Việt được thực hiện sau khi Công an tỉnh Thái Nguyên tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ sự việc anh này ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên.

Trao đổi với phóng viên TTXVN chiều 18/11, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên Đặng Đức Đang cho biết: Công an tỉnh đã ra Quyết định giáng cấp bậc hàm từ Thượng úy xuống Trung úy và cho xuất ngũ đối với Nguyễn Xô Việt (sinh năm 1984, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).
Quyết định xử lý kỷ luật đối với Nguyễn Xô Việt được thực hiện sau khi Công an tỉnh Thái Nguyên tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ sự việc anh này ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên và tát nam nhân viên Trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên thuộc xã Tân Phú (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên).
Kết quả bước đầu xác minh cho thấy, Nguyễn Xô Việt đã có hành vi xâm hại đến sức khoẻ và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác, vi phạm quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân. Bên cạnh đó, hành vi vi phạm của Nguyễn Xô Việt với tư cách là cán bộ công an đã tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Theo quyết định kỷ luật, cùng với hình thức giáng cấp bậc hàm, Nguyễn Xô Việt cũng được xuất ngũ về địa phương kể từ ngày 19/11/2019.
Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, vào ngày 11/11 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng, sau đó tát vào mặt nam nhân viên Trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, khiến dư luận bất bình.

Qua xác minh, người đàn ông trong clip là Thượng úy Nguyễn Xô Việt, công tác tại Công an thị xã Phổ Yên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Phổ Yên đã yêu cầu Thượng úy Nguyễn Xô Việt báo cáo, giải trình và Công an tỉnh cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 1 tháng đối với Thượng úy Nguyễn Xô Việt để xác minh, xử lý theo quy định.

Sau khi xảy ra sự việc, Thượng úy Nguyễn Xô Việt đã xin lỗi hai nhân viên bán hàng Trạm dừng nghỉ Hải Đăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục