Giải pháp giúp người nuôi gà đồi Yên Thế tiết kiệm chi phí

06:42' - 12/10/2016
BNEWS Mới đây, nhiều người chăn nuôi gà đồi Yên Thế (Bắc Giang) rất phấn khởi nhờ tiết kiệm được 15% chi phí cho mỗi lứa gà. Nhờ đó, giúp người chăn nuôi gà đồi Yên Thế tăng thêm thu nhập.
Chăn nuôi gà đồi Yên Thế tại Bắc Giang giúp người dân tăng thêm thu nhập. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN

Anh Lương Văn Khánh, chủ trại gà tại xã Đồng Vương, huyện Yên Thế cho biết, hiện gia đình thường xuyên nuôi khoảng 1.000 con gà theo hình thức chăn thả tự nhiên. Trước đây, gia đình nuôi bằng cám gà thông thường, nhưng lứa gà vừa xuất chuồng anh Khánh sử dụng thử cám gà của Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Hasco Feed cung cấp.

Theo đánh giá của anh Khánh, thông thường nuôi một lứa gà đến khi xuất chuồng mất khoảng 115 ngày. Tuy nhiên, nuôi bằng cám gà của Hasco Feed thì rút ngắn được khoảng 10 ngày so với nuôi bằng cám thông thường, trọng lượng gà vẫn đảm bảo từ 1,9 - 2,3 kg/con.

Với giá bán hiện nay từ 50.000 - 60.000 đồng/kg, lứa gà vừa qua gia đình anh thu về hơn 50 triệu đồng. Theo tính toán của anh Khánh thì gia đình đã tiết kiệm được khoảng 15% chi phí sản xuất, thu nhập cũng tăng thêm.

Ông Nguyễn Văn Vân cũng nuôi 1.000 con gà và gần 100 con lợn tại xã Đồng Vương cho biết, sau khi thử nghiệm nuôi gà và lợn bằng cám Hasco Feed cho thấy tỷ lệ tăng trưởng tốt, đảm bảo trọng lượng, chân vàng, lông mượt... khi xuất chuồng. Đặc biệt, thời gian nuôi rút ngắn được 10 ngày, giảm được lượng thức ăn, thu nhập lại tăng lên.

Chăn nuôi gà đồi Yên Thế. Ảnh: Khánh Vy/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Hasco Feed, với lợi thế về mặt nguyên liệu bởi trong tập đoàn đã có những công ty nhập khẩu nguyên liệu nông nghiệp như ngô, đậu tương, phân vi lượng...

Mới đây công ty đã đưa ra thị trường sản phẩm thức ăn chăn nuôi có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đặc biệt không sử dụng chất cấm... đã được nhiều người chăn nuôi sử dụng và đánh giá tốt về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Bên cạnh đó, Công ty còn tư vấn về quy trình chăn nuôi và hỗ trợ đầu ra cho người chăn nuôi. Hiện Công ty đang xây dựng hệ thống nhà máy thức ăn chăn nuôi tại các tỉnh phía Bắc với mục tiêu đảm bảo cung ứng cho nhu cầu của người chăn nuôi.

Toàn huyện Yên Thế hiện có khoảng 1.200 hộ tham gia nuôi 500 con gà, hơn 700 hộ nuôi từ 1.000-2.000 con và hơn 200 hộ nuôi từ 2.000 con trở lên; cá biệt có nhiều hộ nuôi từ 5.000-10.000 con/lứa và nhiều lứa/năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục