Giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu

12:21' - 07/11/2019
BNEWS UL cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng mạng lưới các phòng thí nghiệm công nghệ cao cùng các dịch vụ kiểm nghiệm về an toàn, hiệu suất radio, tiếp xúc tần số vô tuyến...
Hội thảo "Internet vạn vật và việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu".Ảnh: Ngọc Quỳnh/Bnews/TTXXVN

Ngày 7/11 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức chứng nhận UL tổ chức hội thảo "Internet vạn vật và việc tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu". Sự kiện thu hút đông đảo các chuyên gia nghiên cứu, các nhà quản lý doanh nghiệp và báo giới.

Internet vạn vật (Internet of Things, IoT) là một siêu xu hướng mà các nhà sản xuất, các doanh nghiệp không thể không quan tâm trong kỷ nguyên số. Dự kiến IoT sẽ kết nối tới 28 tỷ thiết bị vào năm 2020.

Theo ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (VCCI), khả năng tương tác đóng vai trò quan trọng giúp IoT đạt được đầy đủ tiềm năng của thị trường. Khả năng tương tác này là vô hình đối với người sử dụng, nhưng quan trọng là các nhà sản xuất thiết bị IoT đảm bảo được khả năng tương tác phải liền mạch.

Theo ông Tiến, ngày nay, ngành công nghiệp IoT đã hiện hữu ở nhiều ngành lĩnh vực như phát triển các thiết bị đeo thông minh, nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp nông minh, ô tô kết nối, chăm sóc sức khỏe, tự động hóa công nghiệp và năng lượng thông minh...

UL là một tổ chức công nghiệp của Mỹ với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm trong lĩnh vực thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp những giải pháp, những cách thức để tiếp cận thị trường toàn cầu một cách hiệu quả, minh bạch và bền vững, .

Ông Stephen Tan, Giám đốc kinh doanh khu vực (UL) cho biết, nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu và cải thiện sự tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, khả năng tương tác và bảo mật cho người sử dụng các thiết bị IoT cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường thế giới, các chuyên gia UL sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, những giải pháp tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp  cách thức quản lý, cũng như tận dụng được mạng lưới các phòng thí nghiệm công nghệ cao của UL để cung cấp các dịch vụ kiểm nghiệm về an toàn, hiệu suất radio, tiếp xúc tần số vô tuyến hay các kiểm nghiệm độ tin cậy, kiểm nghiệm không dây...

Ngoài chức năng kiểm nghiệm độ an toàn, UL còn có các dịch vụ về an ninh mạng, đào tạo, xác minh, cung cấp các chương trình chấp nhận dữ liệu, truy cập thị trường toàn cầu, tư vấn, đánh giá hiện trường, chương trình chuyển đổi chứng nhận, chương trình xác nhận yêu cầu về marketing hay chương trình ngôi sao năng lượng EPA.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục