Giá xe ô tô đang đà giảm hàng trăm triệu đồng

16:59' - 12/04/2019
BNEWS Để tiếp tục đà tăng trưởng về doanh số tháng 3 vừa qua, từ đầu tháng 4 đến nay nhiều doanh nghiệp ô tô đã mạnh tay giảm giá bán xe đến cả trăm triệu để kích cầu thị trường.
Isuzu D-MAX có mức ưu đãi đến 70 triệu đồng cho khách hàng mua xe. Ảnh: Isuzu

Qua quan sát cho thấy, hầu hết các hãng xe đều lấy lý do nhân dịp Lễ 30/4 và 1/5 để thực hiện các chương trình tri ân, khuyến mãi, giảm giá bán xe hoặc có quà tặng giá trị cho khách hàng.

Thậm chí, với thông tin tăng phí trước bạ đối với dòng xe bán tải, xe van lên gấp 3 lần kể từ ngày 10/4, doanh nghiệp đã tranh thủ giảm giá dòng xe này cho khách hoàn tất thủ tục trước “giờ G”.

Cụ thể, sau khi chỉ đạt doanh số bán được 8 xe bán tải D-MAX trong tháng 2 vừa qua, từ ngày 15/3 Isuzu Việt Nam đã nhanh tay giảm giá từ 30 đến 70 triệu đồng cho khách mua dòng xe này cho đến ngày 12/6. Qua đó, chỉ nửa tháng áp dụng khuyến mại đã giúp hãng này thúc đẩy doanh số của dòng xe này trong tháng 3 lên 57 xe. 

Khách hàng mua Mazda BT-50 được hỗ trợ 50% phí trước bạ trong tháng này

Tiếp theo Isuzu và để chia sẻ với khách hàng đang muốn sở hữu Mazda BT-50 phục vụ cho kỳ nghỉ dài ngày dịp lễ 30/4 và mùa du lịch Hè đang đến gần, Mazda Việt Nam cũng thực hiện chương trình ưu đãi tặng 50% phí trước bạ cho tất cả khách hàng mua dòng xe này từ nay đến ngày 30/4. 

Theo đó, với lệ phí trước bạ vừa chính thức tăng gấp 3 lần, xe bán tải BT-50 đang có giá bán từ 620 triệu đến 800 triệu đồng, Mazda Việt Nam hỗ trợ 50% phí trước bạ, khách hàng mua xe trong tháng này sẽ được giảm giá từ trên 20 triệu đến gần 30 triệu đồng…

Nissan Terra đang giảm giá đến 29 triệu đồng

Cùng hoàn cảnh với Isuzu, trong báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 2 không có doanh số bán hàng của mẫu SUV Terra, tuần cuối tháng 3 vừa qua, Nissan Việt Nam giảm giá đến 29 triệu đồng cho dòng xe này.

Đồng thời tặng quà và tiền mặt cho khách hàng mua xe X-Trail, Sunny trị giá từ vài triệu đến 30 triệu đồng kèm quà tặng, nâng tổng doanh số bán 2 mẫu xe này từ 62 xe trong tháng 2 lên 648 xe trong tháng 3 vừa qua.

Tương tự 4, Mitsubishi Việt Nam cũng giảm giá nhiều mẫu xe như Mirage, Attrage, Xpander, Outlander, Triton với mức giảm từ 2 đến 51,5 triệu đồng. Trong đó, giảm mạnh nhất là mẫu Outlander từ 15,5 đến 51,5 triệu đồng từ Mitsubishi Việt Nam.

Trong khi đó, các đại lý của hãng này cũng ưu đãi đến 30 triệu đồng cho mẫu Pajero Sport… Nhờ đó, doanh số bán xe của hãng này tăng trưởng khá ấn tượng, ở mức 420 xe trong tháng 2 lên 2.585 xe trong tháng 3 vừa qua. 

Mitsubishi Xpander về Việt Nam có giá bán từ 550 triệu đồng

Đặc biệt, mẫu Mitsubishi Xpander chỉ có 5 xe được tiêu thụ trong tháng 2, nhưng bước sang tháng 3 đã có đến 1.838 xe được tiêu thụ và lọt vào vị trí thứ 2 trong Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam, chỉ sau Toyota Vios với doanh số 3.161 xe dẫn dắt toàn thị trường.

Không đứng ngoài cuộc chơi, tâm điểm của các chương trình ưu đãi giảm giá ô tô trong tháng 4 này có lẽ là việc BMW Việt Nam dù không giảm giá bán trực tiếp, nhưng hỗ trợ đến 50% thuế trước bạ cho khách hàng mua xe 320i, 218i, 118i và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất kèm voucher lifestyle đối với dòng xe khác.

Với việc hỗ trợ 50% thuế trước bạ như trên giá các dòng xe này có thể giảm đến cả trăm triệu đồng trong tháng 4 này. Cụ thể, mẫu BMW 320i đang có giá bán khoảng 2 tỷ đồng, thành phố Hà Nội đang áp dụng mức thuế trước bạ 12%, khách hàng mua xe trong tháng này có thể được giảm đến 120 triệu đồng; hay mẫu 218i đang có giá bán trên 1,6 tỷ đồng, khách hàng có thể được giảm gần 100 triệu đồng từ việc tận dụng cơ hội này…

BMW đang thực hiện chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ cho các dòng 320i, 218i, 118i và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất... 

Qua báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa công bố cũng cho thấy, sau khi doanh số bán hàng toàn thị trường giảm đến 63% ở tháng 2, bước sang tháng 3 nhiều đơn vị đã tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá. Qua đó đã giúp doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3 tăng trưởng đến 160% so với tháng 2/2019.

Theo nhận định của giới chuyên doanh, với việc các hãng xe tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, tặng quà và hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng của mình, doanh số bán xe của thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 này tiếp tục tăng trưởng.

Đặc biệt, dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đang cận kề và mỗi dịp lễ, hầu hết các hãng xe đều có chương trình này, vừa là dịp để tri ân khách hàng mua được xe với giá ưu đãi và cũng là dịp để hãng xe gia tăng doanh số bán hàng nên doanh số bán hàng sẽ tăng theo./.

Xem thêm:

>>Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt, Xpander bất ngờ vào Top đầu

>>Giao dịch "đìu hiu" trong ngày đầu áp dụng lệ phí trước bạ mới với xe bán tải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục