Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh nhất trong hai năm rưỡi

11:54' - 09/11/2019
BNEWS Giá vàng thế giới chốt phiên 8/11 giảm, xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng và khép lại một tuần giao dịch với mức giảm tính theo tỷ lệ phần trăm mạnh nhất kể từ tháng 5/2017.

Giá vàng giảm trong tuần giao dịch vừa qua khi các nhà đầu tư chuyển hướng từ các tài sản an toàn sang các tài sản mang lại lợi nhuận cao hơn, nhờ sự lạc quan về triển vọng của thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh. Ảnh: emgoldex

Việc thị trường chứng khoán Mỹ và lãi suất trái phiếu chính phủ tăng trong tuần và đồng USD mạnh lên cũng làm giảm nhu cầu đối với vàng.
Giá vàng giao tháng 12/2019 tại sàn Comex giảm 3,5 USD, hay 0,2%, chốt phiên 8/11 ở mức 1.462,9 USD/ounce, sau khi giảm 1,8% trong phiên trước đó. Theo số liệu của FactSet, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 2/8.
Trong cả tuần, giá vàng giảm 3,2%, mức giảm lớn nhất kể từ tuần kết thúc ngày 5/5/2017, khi giá kim loại quý này giảm 3,26%.
Trong tuần qua, có những thông tin cho thấy thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung giai đoạn một đang trong quá trình hoàn tất, khiến vàng trở nên kém hấp dẫn trong ngắn hạn.
Ngày 8/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới cho biết, ông vẫn chưa nhất trí dỡ bỏ thuế áp lên hàng hóa của Trung Quốc.
Cố vấn của Nhà Trắng Peter Navarro nói Mỹ vẫn chưa nhất trí về vấn đề trên, khi báo chí đưa tin có những bất đồng trong Chính quyền của ông Trump về việc dỡ bỏ thuế nhập khẩu hiện hành.
Ngày 7/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, hai bên đã đồng ý rằng nếu thỏa thuận thương mại giai đoạn một được thông qua, Mỹ và Trung Quốc sẽ đồng thời giảm thuế một cách cân xứng.
Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ lên điểm trong tuần và một mùa báo cáo lợi nhuận được dự báo sẽ khả quan hơn dự kiến đối với các công ty có giá trị vốn hóa lớn đã khiến vàng bị bán ra. 
Phó Chủ tịch GoldMining Inc, Jeff Wright, nhận định giá vàng có thể phục hồi trong những tuần tới, khi Quốc hội tiến hành các phiên điều trần nhằm vào ông Trump, nhưng giá vàng sẽ phải duy trì được ở mức 1.425-1.450 USD/ounce trước khi có thể bứt lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục