Giá vàng thế giới thoát khỏi mức thấp của hai tháng

08:17' - 02/10/2019
BNEWS Giá vàng thế giới đã tăng 1% trong phiên ngày 1/10, đảo ngược đà giảm hồi đầu phiên sau khi thị trường chuyển hướng đặt cược vào một đợt hạ lãi suất khác từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).


Giá vàng thế giới thoát khỏi mức thấp của hai tháng. Ảnh: Reuters

Cụ thể, giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.483,11 USD/ounce vào lúc 0 giờ 38 phút (ngày 2/10 theo giờ Việt Nam), sau khi đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/8 là 1.458,50 USD/ounce hồi đầu phiên. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 1,1% lên mức 1.495 USD/ounce.
Một yếu tố chính tạo đà phục hồi cho giá vàng trong phiên này là thông tin lĩnh vực chế tạo của Mỹ suy giảm trong tháng Chín và xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ, giữa bối cảnh căng thẳng thương mại với Trung Quốc vẫn tiếp diễn.
Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đều rơi vào vùng đỏ, trong khi đồng USD hạ bớt mức tăng và rời khỏi mức đỉnh của nhiều năm sau khi số liệu trên được đưa ra.
Ông Phillip Streible, chiến lược gia cấp cao về thị trường hàng hóa tại công ty môi giới đầu tư RJO Futures, nói rằng điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh đáng kể, khiến giới đầu tư đang quay lại với các tài sản trú ẩn an toàn ngay.
Chuyên gia này cũng lưu ý những số liệu yếu hơn của nền kinh tế có thể hỗ trợ cho một đợt cắt giảm lãi suất khác của Fed. Và kết quả là vàng có thể được hỗ trợ để tăng cao hơn nữa.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất giảm sẽ khiến đồng USD yếu đi, song lại tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng. 
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 1,7% lên 17,28 USD/ounce sau khi đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 20/8 là 16,85 USD/ounce. Giá bạch kim phiên này lại giảm 0,3% xuống 879,72 USD/ounce.
Còn tại thị trường Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch ngày 1/10,  tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, vàng SJC được giao dịch ở mức 40,59 - 41,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 40,90 – 41,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

>>>Nhiều kim loại quý giảm giá mạnh trên thị trường thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục