Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tuần

08:41' - 14/06/2019
BNEWS Phiên 13/6, giá vàng thế giới chạm mức cao nhất trong 1 tuần nhờ những đồn đoán về khả năng Fed hạ lãi suất sau số liệu lạm phát yếu, dù sự khởi sắc trên TTCK đã phần nào hạn chế đà tăng của giá vàng.
Giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Cụ thể, vào lúc 0 giờ 32 phút ngày 14/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.340,13 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 7/6 là 1.344,60 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tăng 0,5% và khép phiên ở mức 1.343,70 USD/ounce.

Theo chuyên gia phân tích Suki Cooper của Ngân hàng Standard Chartered, giá vàng tăng lên ban đầu là do tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng. Sau đó, những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm lại hoặc thậm chí là suy thoái đã góp phần củng cố những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Bảy tới.

Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời tác động đến đồng USD, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ nhóm họp trong hai ngày 18-19/6, trong đó các thị trường tài chính dự đoán Fed sẽ có ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất từ nay đến cuối năm 2019, sau khi số liệu về hoạt động tuyển dụng và giá tiêu dùng “ảm đạm” được xem là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang dần mất đà tăng trưởng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng trong phiên này phần nào bị hạn chế, khi chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu năng lượng sau khi các cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu trên Vịnh Oman đã đẩy giá dầu đi lên.

Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 1,1% lên 14,90 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,3% xuống còn 806,07 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC vào lúc 4 giờ 03 phút chiều ngày 13/6 được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 37,20 - 37,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục