Giá vàng thế giới tăng cao hơn ngày 5/12

08:17' - 06/12/2019
BNEWS Giá vàng thế giới tăng cao hơn ngày 5/12 giữa bối cảnh sự thiếu chắc chắn xung quanh đàm phán thương mại Mỹ-Trung giúp bù đắp những “cơn gió ngược” từ số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ.
Giá vàng thế giới tăng cao hơn ngày 5/12. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 1 giờ 33 phút sáng 6/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.477,12 USD/ounce, sau khi vọt lên 1.484 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 7/11, trong phiên trước. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ tăng 0,2% lên đóng phiên ở mức 1.483,10 USD/ounce.
Nhà phân tích Peter Fertig, thuộc cơ quan nghiên cứu Quantitative Commodity Research, nhận định thị trường đang có nhu cầu mua vào vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Theo chuyên gia này, nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump không đưa ra tuyên bố rõ ràng, thị trường vẫn sẽ tỏ ra bối rối.
Ngày 5/12, Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định thuế quan cần được cắt giảm nếu Washington và Bắc Kinh tiến tới
thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”. Thông báo này được đưa ra một ngày sau khi ông Trump nói rằng các cuộc đàm phán thương mại đang tiến triển "rất tốt", trái ngược với tuyên bố trước đó của ông về khả năng thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể phải đợi đến sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.
Một nhân tố khác hỗ trợ giá vàng trong phiên này là sự suy yếu của đồng USD so với các đồng tiền khác, khiến kim loại quý này trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.
Tuy nhiên, các nhà giao dịch lưu ý số liệu tích cực về kinh tế Mỹ đã hạn chế đà tăng của vàng. Theo thống kê, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 30/11, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Tư. Bên cạnh đó, thâm hụt thương mại của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm rưỡi trong tháng Mười.
Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 07 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,36 - 41,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.
>>>Giá vàng châu Á nới rộng đà tăng

>>>Giá vàng hôm nay 5/12 tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục