Giá vàng thế giới ngày 23/10 đi lên trước diễn biến mới xung quanh tiến trình Brexit

08:08' - 24/10/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch 23/10, giá vàng thế giới đi lên khi một số nhà đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi trú ẩn an toàn, trước những diễn biến mới xung quanh tiến trình Brexit.
Giá vàng thế giới ngày 23/10 đi lên trước diễn biến mới xung quanh tiến trình Brexit. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại New York, giá vàng giao dịch kỳ hạn tăng khoảng 0,6% và đóng cửa ở mức 1.495,70 USD/ounce. Còn giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.491 USD/ounce.
Suki Cooper, nhà phân tích tại Standard Chartered Bank nhận định những bất ổn xung quanh tiến trình Brexit và mối lo ngại về tác động của vấn đề này đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang khiến các nhà đầu tư hướng sự chú ý vào vàng.
Các thành viên Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/10 đã nhất trí về mặt nguyên tắc về việc lùi thời điểm Brexit sau ngày 31/10, song chưa quyết định được là khoảng thời gian gia hạn này có thể kéo dài trong bao lâu.
Hiện nay, các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp vào cuối tháng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), với đồn đoán cơ quan này sẽ giảm lãi suất cơ bản lần thứ ba liên tiếp trong năm nay. Theo các nhà giao dịch, có 91% cơ hội Fed sẽ hạ lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tới.
Edward Moya, một nhà phân tích thị trường của OANDA, nhận định nhu cầu mua vàng sẽ được hỗ trợ khi Fed tiếp tục hạ lãi suất và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) duy trì chương trình hỗ trợ kinh tế.

Tại thị trường trong nước, lúc 4 giờ chiều 23/10, Tập đoàn vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,57 - 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,55 - 41,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

>>>Giá vàng châu Á ổn định trước những bất ổn liên quan Brexit

>>>Giá vàng trong nước sáng 23/10 tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục