Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên ngày 22/8

08:26' - 23/08/2019
BNEWS Giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 22/8 sau khi những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã làm giảm kỳ vọng về khả năng Fed nới lỏng tiền tệ hơn nữa.
Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên ngày 22/8. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 0 giờ 42 phút ngày 23/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống còn 1.498,45 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ ngày 13/8 là 1.491,50 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giảm 0,5% và khép phiên ở mức 1.508,5 USD/ounce.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của công ty TD Securities cho rằng thị trường đang ở chế độ "án binh”, nhưng các quan chức của Fed lại lần lượt đưa ra những bình luận có thiên hướng không ủng hộ việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa. Điển hình có Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker, khi cho biết ông không nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để tiếp tục kích thích kinh tế.

Ông Ghali nhận định động thái này có thể là nỗ lực để giúp thị trường sẵn sàng đón nhận một bài phát biểu ít ủng hộ nới lỏng tiền tệ hơn dự đoán từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Thị trường đang hướng sự chú ý đến bài phát biểu của ông Powell trong ngày 23/8 tại Hội nghị các thống đốc Fed sẽ diễn ra tại Jackson Hole, Wyoming. Tại đây, ông được dự đoán sẽ giải thích rõ hơn biên bản cuộc họp tháng Bảy và đường hướng chính sách tiền tệ của Fed.

Trước đó trong phiên này, giá vàng đã có thời điểm tăng lên sau khi số liệu chế tạo của Mỹ được công bố cùng ngày cho thấy tháng suy giảm đầu tiên trong gần 10 năm qua, trước những lo ngại liệu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có gây ra một cuộc suy thoái hay không. Giới đầu tư cũng sẽ dõi theo Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra cuối tuần này.

Trong khi đó, lượng vàng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng khoảng 24 tấn trong tháng Tám tính đến thời điểm này.

Phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,3% còn 17,07 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,8% lên 859,80 USD/ounce.

Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 16 giờ 39 phút chiều 22/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,43 - 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục