Giá vàng thế giới đi lên khi nhu cầu đầu tư vào tài sản an toàn gia tăng

10:16' - 24/01/2020
BNEWS Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 23/1, khi lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc.

Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 23/1, khi lo ngại về sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc và tác động  đối với nền kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng.

Giá vàng thế giới tăng. Ảnh: thespiritscience.net

Theo đó, giá vàng giao ngay đã tăng 0,4% lên mức 1.564,13 USD/ounce vào lúc 1 giờ 48 phút sáng ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,6% lên 1.565,40 USD/ounce khi khép phiên.

Chính phủ Trung Quốc ngày 23/1 đã ban hành thêm lệnh cấm tạm thời các hoạt động giao thông công cộng tại thành phố Hoàng Cương, cách ổ dịch đầu tiên là Vũ Hán khoảng 70 km, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan khi số người nhiễm tính đến hết ngày 23/1 đã là 830 người với 25 ca tử vong

Theo lệnh cấm, mọi dịch vụ xe buýt và đường sắt công cộng sẽ phải ngừng hoạt động và toàn bộ các địa điểm giải trí trong nhà như rạp chiếu phim, cafe Internet phải đóng cửa từ cuối ngày 23/1. Mọi người dân được khuyến cáo chỉ di chuyển ra khỏi thành phố khi thực sự cần thiết.

Nỗi sợ hãi về sự lây lan của dịch bệnh đã khiến chứng khoán Trung Quốc ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất trong hơn 8 tháng, từ đó đè nặng lên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty môi giới đầu tư RJO Futures, cho biết thị trường chứng khoán toàn cầu đang suy yếu nên vàng đang thu hút nhà đầu tư hơn. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của bất kỳ rủi ro địa chính trị nào trong ngắn hạn sẽ kiềm chế đà tăng của giá vàng.

Cuộc họp cùng ngày của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã không ảnh hưởng mấy tới giá vàng trong phiên 23/1. ECB đã quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách mới nhất và sẽ tiến hành một cuộc “đánh giá chiến lược" về mục tiêu và công cụ lạm phát của họ.

Giờ đây, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang cuộc họp đầu tiên trong năm 2020 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày 28-29/1.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,1% xuống 17,8 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,7% xuống 1.004,83 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục