Giá vàng tại thị trường Mỹ tăng nhẹ

09:36' - 03/09/2019
BNEWS Giá vàng ở thị trường Mỹ tăng nhẹ trong ngày 2/9 sau khi Mỹ và Trung Quốc áp các mức thuế mới đối với hàng hóa của nhau. Tuy nhiên, đồng USD “mạnh hơn” đã hạn chế mức tăng giá của kim loại quý này.
Vào lúc 20 giờ 12 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ tăng 0,4% lên 1.525,11 USD/ounce, sau khi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần qua là 1.517,11 USD/ounce trong phiên trước đó.
Giá vàng tại thị trường Mỹ tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Reuters
Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3% lên 1.534,20 USD/ounce.
Giao dịch trên thị trường vàng khá “trầm lắng” khi các thị trường tài chính ở Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Lao động. Trong khi đó, vào đầu phiên giao dịch 2/9 tại thị trường Mỹ, đồng USD ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Theo nhà phân tích Georgette Boele của ABN Amro, hiện không có yếu tố nào tác động tới thị trường vàng ngoài việc đồng USD tăng giá. Trong khi đó, thị trường vàng không phản ứng quá mạnh đối với việc Mỹ và Trung Quốc áp các mức thuế mới đối với hàng hóa của nhau do điều này đã được dự báo trước đó. 
Kể từ ngày 1/9, Mỹ chính thức áp mức thuế 15% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có giày, đồng hồ thông minh và máy thu hình màn hình phẳng, trong khi Trung Quốc áp mức thuế mới đối với dầu thô nhập khẩu từ Mỹ. Các động thái này đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc vẫn sẽ tiến hành các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột thương mại trong tháng 9/2019. Ông Trump cho biết mục tiêu của ông là giảm sự phụ thuộc về thương mại của Mỹ vào Trung Quốc và tiếp tục hối thúc các doanh nghiệp Mỹ tìm nguồn cung cấp nguyên vật liệu thay thế ngoài Trung Quốc.
Lượng vàng do quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã tăng khoảng 12% kể từ đầu năm 2019 đến nay.
Còn trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc đã tăng 0,1% lên 18,37 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,3% xuống còn 927,67 USD/ounce và giá palladium (pa-la-đi) giảm 0,7% xuống còn 1.520,74 USD/ounce.
Trong khi đó, tại thị trường trong nước, lúc 8 giờ 34 phút ngày 3/9/2019, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 42,27 - 42,59 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục